Đăng Nhập

Chưa có tài khoản? Đăng Kí Quên mật khẩu

GIÂY PHÚT BẠN NHẬN RA MÌNH CHỌN ĐÚNG/SAI BẠN RỒI?

-

Chủ đề lần này là về tình bạn. Hãy kể về mọi thứ về tình bạn.

Bình Luận

96 thoughts on “GIÂY PHÚT BẠN NHẬN RA MÌNH CHỌN ĐÚNG/SAI BẠN RỒI?

  1. Nguyệt viết:

    Giây phút mà mình nghĩ là bản thân chọn đúng người bạn tuyệt vời là khi mà lúc đó mình mất đi cảm giác được có một người để tâm sự thì bạn ấy là người duy nhất mà lắng nghe mình và khi mà có một số tin đồn thất thiệt với mình thì thay vì tin những lời đồn đó thì bạn nên chọn cách là hỏi thẳng mình sau đó thì mình nhận ra rằng là mình đã chọn đúng người và có một người bạn thực sự tại vì là trước khi vào quen bạn ấy thì mình có một người bạn chơi khá thân nhưng mà khi mà mình bị tẩy chay và cô lập bạn lấy chọn cách là đi theo số đông thay vì là tin tưởng mình sau đó thì bạn ấy cũng nói xấu mình nữa và khi mà bạn bạn thân mình bây giờ thì bạn ấy đã đứng ra và bảo vệ mình.

  2. Khách viết:

    Tôi và cô bạn đó chơi với nhau từ hồi mầm non nhưng để bảo nhận ra tình bạn thì là từ năm cấp 2 chúng tôi học cùng nhau đi học cùng xe đẹp mí nhau 2 đứa cứ thế đạp xe đi học đến năm lớp 8 thì tôi bị tẩy chay vì lý do hay phản ứng thái quá khi ai đó nói tới chủ đề thần tượng vì tôi là 1 đứa nghiện kpop.Và từ đó tôi và cô bạn ý cx ko nch mí nhau mãi ra tết năm lớp 8 thì cô ý bắt đầu nch với tôi lại mọi chuyện vẫn rất ok thì tgian chuyển cấp lại tới mỗi đứa lại 1 trường lại nhiều mối quan hệ khác nhau xung quanh lên 2 đứa cx hơi xa cách vẫn đi chơi với nhau nhuu=ưng nch thì ko đc cảm thấy thoải mái nx.
    Tôi cứ nghĩ tôi sẽ là bạn thân của cô ý nhưng tôi nhận ra rằng ai cô ý cũng thân và tôi còn chả đc là người mà coo ý lựa chọn tâm sự. Đến hiện tại thì cũng nghĩ đó là mình chọn sai người để gửi gắm 2 chữ đó.
    Cảm ơn các bạn đã đọc.

  3. Khách viết:

    bạn ấy lừa mình 3tr xong chạy mất hút =)))))

  4. Khách viết:

    Cứ ngỡ sẽ là bạn tốt mãi cho tới khi mình đứng đợi cậu ấy chở về bởi hai đứa học khác trường nhưng trường lại khá gần nhau. Thì cậu ấy bảo bận, mình vẫn OK bởi mình đã ns nếu bận ko qua chở mình đc thì có thể nhắn tin trước nhưng mình đợi cậu ấy nửa tiếng thì cậu ấy Ms nhắn tin cho mình( lúc đó trường mình gần như về hết r ). Và khi mà mẹ chở mình về thì trên đường mình lại thấy cậu ấy chở bạn Ms của cậu ấy về. Có lẽ trong tình bạn này chỉ có mình là thật sự nghĩ rằng tình bạn của bọn mình vẫn tốt dù học khác trường.

  5. Khách viết:

    Đôi khi chỉ vì nghĩ họ luôn quan tâm mik nhưng kết quả là bị họ đâm sâu lưng

  6. thùy viết:

    Mình chọn sai bạn là khi mình được giải nhưng nó chỉ kém một phiếu, nó thấy nó chơi không lại nên rủ cả lớp tẩy chay mình và mình vẫn bị ám ảnh về cách nghĩ của người khác như thế nào về mình cho đến hôm nay, và có thể là sau nữa.
    Nhưng sau đó mình đã gặp một người mà luôn nghe những câu chuyện phiếm của mình, luôn an ủi mình những lúc mình cần, và đặc biệt rất hợp tính nhau. Nó như là người bạn duy nhất của mình ấy.
    Nhưng có một điều mình trăn trở là, nó không cảm thấy mình là bạn thân của nó thì sao?

  7. côg ckua đòg kwe viết:

    giây phút tớ nhận ra tớ đã chọn sai bạn rồi là khi biết tính cách thật của cậu ấy. Gia đình tớ cx thuộc dạng khá giả và tớ cx làm ra dc đồng tiền chân chính nên khi chơi vs bạn bè tớ thường ko suy nghĩ những thứ nhỏ nhặt. Tớ luôn là người trả tiền khi tớ và cậu ấy đi chơi hoặc là đi ăn sáng, shopping các thứ. Tớ nhận ra là vào 1 lần cậu ấy muốn tớ mua quà cho cậu ấy.Cx chả nhân ngày gì mà chỉ đơn thuần là cậu ấy thik món đồ đó,nó là 1 chiếc túi xách khá đẹp của hãng lớn nên đồng thời đi kèm vs nó là 1 giá tiền khá cao, 20tr. Tất nhiên là tớ ko đồng ý dù nó cx ko đáng là gì nhưng suy cho cùng tớ cx ko muốn mối quan hệ toàn là tiền bạc như thế.Sau đó cậu ấy hờn dỗi đủ các thứ rồi bắt đầu xa lánh tớ.

  8. Cloud viết:

    Mik và bn đó chơi cùng nhau từ hồi mẫu giáo, chúng mik rật thiết nên đều gọi nhau là “bạn thân”. Nhưng khi lên lớp 3 có 1 bn ms chuyển vào lớp và chs cùng nhóm mik. Ban đầu mọi chuyện đều suôn sẻ, tuy nhiên dần dần mik và ng bạn thơi ấu ko còn nhiều sở thik giống nhau nx; ngoài ra ng bạn ms kia cũng bắt đầu chia rẽ mik và bn kia. Đến khi lên cấp 2 thì mik học khác trường vs hai bn kia học. Vì vậy tình bạn ít nhiều cũng nhạt dần, cho đến khi đỉnh điểm mik và ng bn mần non của mik đã cãi nhau, từ đó tụi mik đã nghỉ chơi. Bn kia trách mik rằng: ” Tại sao mik ko dành thời gian đi chs cùng hai ng họ, sao mik tồi vậy?? ” Nhưng mik hc chuyên Anh nên chả dư dả thời gian gì, nên mik cũng đành chịu. Nhưng trong tình bn này mik thấy mik lại là người sai nhìu vì ko quan tâm bạn và đã bị “ng thứ 3” chen vào. Cho đến khi thi lên cấp 3 thì mik ms bt 2 ng bn đó đều rớt cả ( thời gian học là bù vô đây nè :0 có đc cái đầu lanh lẹ ) dù gì mik cũng hc tập chăm chỉ nên mik đậu vào 1 trường top của Huyện. Nhưng mik cũng tiếc nuối về tình bn năm xưa giữa mik và ng bn ấu thơ kia. Mong mọi người lun quý trọng và dành thời gian bên người bạn của mik thật nhìu để ko phải quay vào số phận giống mik.

  9. Ecstatic viết:

    Hồi bé thì mình ai cũng chơi được nhưng chơi theo kiểu xã giao nói chuyện vài câu hoặc chơi trò chơi cùng nhau thôi. Bắt đầu lớn hơn một chút thì suy nghĩ nhiều hơn, về việc học, giải trí, tiền bạc là đặc điểm là nỗi lo lắng. Mình không thể kể hết cho ba mẹ vì suy nghĩ của mỗi độ tuổi sẽ rất khác nhau, và một lần nọ mình gặp được cô bé dễ thương. Mình bắt chuyện với cô bé và càng nói chuyện thì mình phát hiện ra mình có nhiều sở thích chung với cô bé đó và biết được cậu ấy bằng tuổi mình. Từ đó cứ gặp nhau là kể chuyện, từ câu chuyện trong nhà đến trường học đến bản thân, cứ thế kể hết ra. Có lần mình nói với cậu rằng mình bị tẩy chay trong lớp vì không đi vớ khi đeo giày bata, rồi còn cởi giày trong lớp nữa vì mình không thích sự bí bách lắm. Mình hỏi bạn gét không, bạn ấy nói khôn ghét, cũng giống mình vậy, còn chửa tụi nó nữa, haha mình thật may mắn khi gặp được cậu ấy. Dù khác trường lớp,học tập,… nhưng tụi tui vẫn thân thiết như thuở nhỏ vậy.
    Cảm ơn đã đọc câu chuyện của mình.

  10. Cat viết:

    Đúng: khi biết nó đọc bl giống mình🫶
    Sai: khi có 1 bn rũ mình học tiếng Nhật. Mới học dc 1 buổi, ng đó bảo ” tui đăng kí cho bà 1 khóa học giá 900k” trong khi bạn đó chưa hề bàn bạc với tui cái gì. Và bắt tui phải trả tiền, ụa má??? . Tui phải nhờ a tui giúp để nói chiện với bn đó, vì lúc đó tui mới 14 tuổi, 14 tuổi mà bạn đã tính kế lừa tui gòi.Tui quyết định nghỉ chơi ln.
    ĐÁNG CƯỜI LÀ SAU ĐÓ BN ĐÓ TÌM TUI, BẢO MUỐN CHƠI LẠI, K MUỐN TỪ BỎ TÌNH BẠN NÀY=)))). CHẮC ĐỊNH CHƠI TUI VÀI VỐ NỮA
    Bn làm như tui là con lừa z, lúc nào mún gạt là gạt à🖕🖕🖕
    Cảm ơn mọi người nghe mình trãi lòng

  11. Cat viết:

    Nếu xếp top những người xui chắc tui có được 1 vé vào chung kết
    Hết bạn cấp 2,r bạn cấp 3 đều hãm
    Tạm là những năm cấp 3 do lịch học dày đặc nên cả ngày tui phải ở trường hết, ăn, ngủ,…..Chuyện kể là lần đó đi mua cơm, tui được đám bạn chung lớp nhờ mua cơm giúp. Lúc mua xong, tui phát hiện mình thiếu 10k, gặp ngây nhỏ e đang đi cùng bạn T(nhân vật chính của sự hãm). E tui không có tiền, nên tui phải mượn bn T. Rồi sau đó tui trả lại tiền cho T, chìu đó về T nhờ tui chỡ về nhà, tui cũng OK vì sáng bạn cho mình mượn tiền. Sau đó là chuỗi ngày T chặn đường “bắt” tui chỡ về nhà, chặn tui rũ đi mua cơm chung, lên lớp tui làm ồn, lấy điện thoại tui xài không muốn trả. Đỉnh điểm là bn thân tui nhờ T đưa tiền cho 1 bạn cùng lớp T…. Mà T lại lấy tiền đó xài, và khi bạn thân tui biết, T lại lấy lí do là, hãy nể mặt tui mà tha cho T. Trong khi tui và T k thân, có mấy lần tui nói là bận, hoặc k thích thì bn T này giả như k nghe, mà tiếp tục chặn đầu xe, bắt tui chỡ về….. k biết mình làm gì nên tội, mà gặp phải toàn bạn tồi.

  12. Jamethabuon viết:

    Mình có 1 cậu bạn, ông í thân với mình lắm, hôm đó mình đang khá là khó chịu trong người thì ổng lại nhây mãi, lúc đầu thì không sao nhưng cứ liên tục thì mình khó chịu (tính mình dễ cọc lắm) nên mình mới nói là ” Đừng làm vậy tao đang khó chịu”. Lúc đó ổng vẫn cười, nhưng sáng hôm sau khi 2 đứa gặp nhau chung với nhóm bạn thì ông ấy buồn lắm, thì mấy đứa trong nhóm mới hỏi là “Mày sao vậy, sao im re vậy ba??”. Mình bắt đầu nghi nghi rồi, xuyên suốt buổi hẹn ông ấy buồn và không hề nói 1 lời nào với tất cả mọi người. Sau khi ra khỏi quán thì mình mới hỏi là “Vụ gì mà im re vậy?” Bạn ấy không hề nhìn mình luôn ấy. Lúc đó mình biết là giận mình rồi nên mình hỏi thẳng. “Có chuyện gì thì cứ nói không có gì phải im vậy cả nếu không thì hãy như bình thường”. Từ ngày hôm đó ông í rời nhóm chat và không hề trả lời tin nhắn hay cuộc gọi của mình luôn. Và nếu có gặp nhau ở đâu đó thì ông ấy coi nhưng mình không tồn tại:(((. Ông ấy có cái tính là không dám ba mặt một lời đối mặt và giải quyết vấn đề ấy. Mình cũng cố bắt chuyện nhưng ngày hôm sau gặp nhau thì ông ấy tránh ánh mắt cũng như là không nói một lời luôn. Lúc đó mình buồn lắm, dù mình biết là ông í vẫn muốn mở lời nhưng mà….không bao giờ chịu bắt đầu trước cả:((((

  13. Sue viết:

    Một thời gian sau khi lên c3 tớ mới chợt nhận ra là mình đã ảo tưởng, vô tư đến nhường nào. Đám bạn mà tớ cho rằng là “thân thiếc, như là tri kỷ” hóa ra cùng lắm chỉ là bạn cùng lớp mà thôi. Chúng tớ chơi với nhau từ năm c2 đến nay cũng đã 6 năm, mà trong khoảng thời dài như vậy tớ lại không nhận ra tình bạn này lại giả dối đến thế. Nhóm chúng tớ có 5 người, do nhà gần nhau mà lại chung lớp nữa nên chúng tớ rất thân. Đi đâu chơi cũng đi với nhau, có đồ ăn ngon thì chia sẽ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống lẫn học tập, mỗi khoảnh khắc bên nhau đều là kỉ niệm khó phai. Nghe hơi điêu nhưng thật ra đều là sự thật, 4 đứa bạn tớ học thì giỏi lại còn xinh nên cuộc sống trôi qua khá nhẹ nhàng, trừ tớ vừa xấu vừa ngu nên đôi khi cảm thấy bị lạc lõng, cô đơn lắm. Nói có hơi quá nhưng cũng chẳng điêu ngoa, mỗi lần chụp ảnh chung mà có tớ trong đó là bức ảnh như thảm họa vậy. Thường thì sau đó bạn mình cắt mình ra khỏi tấm ảnh luôn, woa ngoài mặt mình tỏ ra ổn thôi chứ lúc xem được tấm hình là mình khóc hết nước mắt tối đó. Cứ tự nói với bản thân là mình xấu nên bị vậy cũng đáng. Đôi lúc trong câu đùa của các bạn vô ý văng mấy câu như là “…làm sao có thể xấu như nó được hha” ,…. vâng nó ở đây là tớ đấy. Lúc đấy tớ chỉ cười trừ thôi nhưng vẫn là suy tư hết cả ngày hôm đấy, híc ổn’t phết. Lên c3, với sự trưởng thành hơn và lối suy nghĩ phức tạp, cá nhân hơn thì các cuộc mâu thuẫn của chúng tớ không còn cứu vãn được nữa. Dễ thấy nhất là các bạn ấy quyết định nghỉ chơi với một bạn trong nhóm dù đã gắn bó khắn khít với nhau khá lâu, nguyên nhân chính còn không được gây ra từ chính bạn ấy mà đến từ người khác, cộng thêm sự quá nhạy cảm đến từ xx. Well, sự bất ổn này không dừng lại khi tớ nhận thấy được sự không tôn trọng đến từ các bạn ấy. Và ồ bất ngờ thật đấy mọi sự trợ giúp của mình đến các bạn ấy được xem như không khí vậy, gió thoảng dễ bay chả đọng lại j. Việc mình chở bạn ấy đi học, hay khuyên nhủ, động viên chỉ nhận lại được sự dửng dưng ” không có nó thì tao cũng có đứa khác chớ mắc j “( phải cảm ơn hay trân trọng nó :))). Cũng gần đây thôi mình đang nói chuyện bình thường bỗng một cái “bong” dáng vào đầu mình, mặc dù là đang đội nón bảo hiểm nhưng thật sự nó vẫn rõ đau, sau một mới vỡ lẽ ra là bạn ấy nghe nhầm từ tớ nói xong tức quá liền thẳng tay đập vào đầu tớ. Lúc đó tớ ức xong mém khóc mà may kìm lại được, bởi tự nhủ tớ chịu đựng. Nào cũng có phải lần đầu, trước cũng có vụ y chang vầy, do hiểu lầm là tớ trù bạn ấy này nọ nên cáu gắt, chửi tớ nguyên cả một tuần đấy, vụ việc dừng lại khi có bạn khác xen vào giải thích hiểu lầm. Khi đi chơi với nhau, tớ rõ cô đơn lun á, tủi thân vl ra, toàn lủi lủi trốn về hoặc là trốn chỗ nào vắng vắng ngắm gió, trầm ngâm lúc lâu rồi mới quay trở ra. Cảm giác là tớ lun bị bỏ ra rìa ấy. Mọi lần có những tức tối, bực dọc ở đâu là lại đem ra cáu bẩn với tớ trước, thật sự là tớ sắp chịu hết nổi rồi. Tớ kể những chuyện trên không nhằm kể công hay bêu xấu bạn tớ, mà chỉ muốn họ nhận ra rằng mình vốn tệ đến thế nào, và mình chỉ cần sự tôn trọng và cảm ơn trong mối quan hệ bạn bè này. Cũng có thể là chỉ mình tớ cho rằng đây là tình bạn còn họ thì không:))

  14. Xanh Lam Mềm viết:

    Hi mn ~ヽ(・∀・)ノ
    Mk là Suly hoặc gọi mk là Lam Mềm cx đc.
    Bản thân mk là người có nội tâm phức tạp nên đôi lúc cx bị hâm hâm dở dở nên rất ít có bạn thân. Mk đã có 2 người bạn thân nhưng mk cảm giác vẫn k thể thân thiết với họ dù bọn mk đã trải hết nỗi lòng và về gia đình của mỗi người.
    Người thứ nhất tên P, là bạn học cx lớp từ năm lớp 6,4 năm học chung lớp còn vui cho đến lên cấp 3 bọn mk học khác lớp nên k thể chơi như trc. Do lúc đó mk vẫn chưa biết làm đẹp thì P hay đi chơi, selfie rất xinh với nhóm bạn thân cx lớp. Đó là 1 trong những việc bạn thân hay làm nhưng vì quá tự ti mà mk gần như k có tấm nào chụp chung với cậu ấy. Nhưng dù vậy mk vẫn có tìm hiểu P để 2 đứa chơi thân hơn. Mk hay đến nhà P chơi, học r ăn ngủ trưa, và mk đc P kể về tuổi thơ và mâu thuẫn giữa mẹ của P tệ hơn mk nhiều. Mk rất buồn. Mk luôn muốn tìm cách để P thoát khỏi mọi đau khổ mang tên “mẹ” nhưng tôi quá vô dụng vì vẫn còn là 1 đứa trẻ. H tui chỉ mong thật nhanh kiếm được nhiều tiền và giúp 2 đứa có c/s theo ý mk mà k bị người lớn kiểm soát nữa.
    Người thứ 2 tên N, là người bạn thân “hợp” với mk nhất kể từ tui học ĐH. N là người có vẻ ngoài của h/s cấp 2, siêu gầy và nhỏ dễ bị ốm nhưng tính cách lại khá thẳng thắn và hơi dữ so với vẻ ngoài. Ấn tượng đầu tiên của mk về N là “chs vs người này mk sẽ bị dính vào rắc rối “. Nhưng chẳng bt cs sức mạnh tâm linh nào mk vẫn chs với N dù đã phải trải qua nhiều chuyện xấu như đến nhà N chs bị ngã xe, bj ny N chửi mắng và đe dọa gọi công an bắt mk, bj N chửi là đứa ích kỷ nên ms k cs ai chs, blabla… Chắc do phải ở 1 mk trên đh nên mk mới cần 1 người hợp với mk và từng trải nhiều để chỉ dẫn mk từng bước ra ngoài xã hội này, mà N lại phù hợp với 2 đk trên dù N tức giận sẽ rất xấu tính nhưng mk biết N sẽ chẳng cs lí do j để hại mk cả nên ms tiếp tục chơi vs N.
    Mk thấy bản thân mk cs 2 người bạn thân ntn là tốt nhất r, 1 người chân thành thật lòng vs mk, 1 người “hợp” vs tính cách quái gở của mk. Chỉ mong mk và 2 người bạn thân này sẽ chơi đc lâu dài và sẽ k vì cãi vã hay những thứ vớ vẩn nào mà làm tổn thương nhau. Cảm ơn đã lắng nghe mk kể chuyện dài dòng và chán ngắt ntn nha. Đó là 1 trong những tính xấu của mk khi tâm sự. ( ◜‿◝ )♡

  15. Chanh viết:

    Hồi lớp 8 rồi ấy. Lúc đó quý nó kinh khủng 💀 làm gì cũng nhớ tới nó, bao ăn bao uống, cho mượn tiền cũng không chủ động đòi. Cũng sẵn lòng chỉ bài, phụ bài các thứ. Mà sau chơi nhóm 4 người thì thấy rõ là nó không thích mình luôn. Có 1 lần còn chối là thân với mình dù chơi với nhau cả 1 năm rồi. Kiểu không hiểu mình trân trọng người ta thì người ta không quý, lại đâm đầu vô mấy đứa coi nó như second choice. Nó rủ đi coi phim thì mấy đứa kia bảo để đi coi với nhóm khác, mình bảo vậy 2 mình đi thì nó lơ luôn. Sau nó chiến tranh lạnh với mình, lơ mình hoàn toàn luôn. Mình thì chả hiểu gì chỉ lẽo đẽo đi theo nhìn nó tránh mình. Rồi cũng mình chủ động nhắn tin hỏi bị cl gì thế. Nó bảo không hợp nhau không muốn thân thiết 🤡 làm bạn bình thường thoi. Hồi đó còn luỵ, thấy nó vẫn tốt tính đồ giờ ghét cay.

  16. Boa viết:

    Khi tui kể cho nó nghe về việc tui ko thik 1 đứa nào đó, nó cũng đồng tình vs tui, nhưng r nó lại chơi vs đứa đó thân hơn cả tui 😌

  17. Kaori viết:

    Cấp 3 có làm quen với một bạn. Chơi với nhau cũng rất vui, chia sẻ với nhau nhiều thứ lắm. Bạn này học giỏi hơn mình và điểm đương nhiên cũng cao hơn mình. Đến 1 lần mình thi cao hơn bạn này 1đ thôi thì bạn quay qua bơ mình, chiến tranh lạnh. Mình ban đầu không để ý nên vẫn cứ bắt chuyện nhưng bạn không thèm care mình luôn. Sau đó biết nguyên nhân thì mình cũng không mặn mà nữa.
    Nguyên nhân bọn mình không thân thiết nữa là từ khi có 1 bạn chuyển trường qua. Bạn này nói chuyện trao đổi nhiều hơn với bạn chuyển trường và dần bơ mình nhiều hơn. Nhiều lúc 3 đứa nói chuyện mà mình cảm giác như mình là người chen vào tình bạn giữa 2 bạn này vậy. Dần dần mối quan hệ từ thân thiết trở thành bạn cùng lớp. Hồi còn thân thiết, mình luôn chủ động nhắn tin xin GVCN để được ngồi cùng bàn. Nhưng sau khi hết thân thì tùy vẫn ngồi cùng bàn nhưng tụi mình không nói nổi với nhau 1 câu.
    Hiện tại thì vẫn nhắn tin hỏi thăm nhưng có nhiều lúc mình nhắn tin mà bạn này chỉ seen tin nhăn chứ không reply.

  18. mango viết:

    Là một ông bạn tui mới chỉ thân 3 năm gần đây. Tui với ổng quen nhau rất lâu rồi, từ lúc học chung lớp với nhau từ lúc học cấp 1 đến tận hết cấp 3. Nhưng lên đến lúc lên tận đại học bọn tui mới thân với nhau. Lúc đầu tui nghĩ ông hơi kiêu ngạo vì học giỏi, cũng hơi keo kiệt. Nhưng sau này tui mới biết gia đình ổng hơi khó khăn. Nhưng mà điều làm tui bất ngờ là ổng với tui hợp nhau đến lạ gu chơi game, đọc truyện, xem phim, đôi lúc mind set cũng giống nhau.
    Tui khá là tự ti vì ngoại hình không có xinh đẹp, ổng chưa bao h nói gì khích lệ tui, hay an ủi tui vì vấn đề này ( tui nghĩ ổng không muốn nói xạo là mấy câu như “trông bà xinh mà” kiểu ổng ko muốn nói dối í) . Nhưng điều làm tui rất ấn tượng là ổng ghét mấy đứa đánh giá ngoại hình người này người khác. Có lần tui bt đc một nhóm bạn nam có group chat, xong mấy ông kiểu đánh giá đứa con gái này đứa con gái kia, xong ổng out group luôn. Có lần bạn tui hỏi hồi c3 ổng thích H à ( H là hoa khôi) xong ông kêu không, xong ông bảo ông chưa bao h thấy ng nào đẹp người nào, người nào xấu cả, chỉ là ấn tưởng nhiều hay ít thôi, và ổng ấn tượng nhất là bạn nữ học giỏi nhất lớp (vì bả giỏi hơn ổng).
    Vì dạo này tui thân vs ổng nên mọi người đồn là tôi vs ông thích nhau, nhưng mà tui vs ổng đều biết là không phải, chỉ là cả hai chơi khá hợp nhau và tôn trọng nhau thui. Trước kia tui không có tin vào tình bạn khác giới, nhưng mà từ khi thân với ổng thì tui tin rồi.

  19. cuprum viết:

    Hồi cấp 2 gia đình mình xảy ra chút chuyện nên là mình đã tự thu mình lại, mình không có nổi một người bạn, và dần dần xa cách với bạn bè, với người thân.

    Nhưng mà may mắn sau khi mình lên cấp 3, vì mình chỉ là một đứa ở huyện chuyển lên thành phố học nén mình sợ lắm, đem theo tất cả bóng ma và ám ảnh thời cấp 2 để tiến vào một môi trường mới. Không biết phải kể từ đâu và kể như thế nào. Ở cấp 3, tất cả bạn bè mình quen biết được, chưa bao giờ bỏ mình lại phía sau, họ hiểu cho quá khứ của mình bù đắp cho khoảng thời gian cấp 2 ấy.

    Thật ra là còn nhiều thứ mà mình không thể nào liệt kê hết được, mình chỉ biết rằng ngay lúc mình bơ vơ lạc lỏng nhất thì nhìn lại, tất cả mọi người đều đang cạnh kề đồng hành cùng mình rồi. Mình yêu lớp mình lắm, lớp A1 trường D khoá 13. Một tập thể không ai bị bỏ lại phía sau, ngay cả những bạn có xíu dị và cả những bạn có trở ngại về tâm lý. âjagahsgfsgshshshshs để mà nói về các bạn của mình chắc còn dài nữaaaaaa nhưng mà thoi, mình chỉ muốn bày tỏ là mình iu lớp mình lắmmmmm

  20. Khách viết:

    Mình ghét ny của bạn mình, không phải kiểu ghét vui vui giỡn chơi đâu mà là ghét thực sự, ghét từ tận xương tủy ấy. Với mình, thằng đó hội tụ đủ những điều tồi tệ nhất của một thằng đàn ông. Ban đầu mình giãy nảy lên khi chúng nó yêu đương, dần dần chỉ nói bâng quơ rồi giờ thì mình chẳng đả động gì đến chuyện chúng nó nữa. Chuyện sẽ chẳng có gì và hai đứa mình tiếp tục vui vẻ chơi với nhau nếu thằng đó không cố ý chọc tức mình =))) đroi đấy, thất bại toàn tập nên ý thức nó cũng bằng không. Mình không đếm xỉa đến nó thì nó cố tình lượn lờ trước mặt, block rồi thì lấy acc bạn mình nhắn. Mình bỏ qua một lần, hai lần, nhưng tuyệt đối không có lần thứ ba. Không phải vì nó làm mình không chịu được mà vì bạn mình dung túng cho nó làm điều ấy, điều đấy làm mình cảm thấy không được tôn trọng. Mình sống theo tư tưởng mình là số 1, gia đình là số 2, có bạn thì niềm vui nhân thêm thôi chứ không có mình vẫn vui. Mọi người thường ý kiến về cách sống đấy của mình nhưng sau chuyện này mình thấy cái cách sống đấy nó thực sự rất rất ổn. Mình quyết định block luôn người bạn đấy, sau có gặp lại mình vẫn giao tiếp bình thường, nhưng bạn không còn ở vị trí cũ trong lòng mình nữa. Thú thực mình chơi với ai cũng hết lòng cả, nên việc mình ghét ny bạn đó ảnh hưởng khá nhiều tới trạng thái tinh thần của mình, mình khóc vì tình bạn này khá nhiều rồi. Sau khi block bạn ấy, ngày đầu tiên mình còn trăn trở, nhưng sang ngày thứ hai, thứ ba thì mình ổn định hoàn toàn, tâm trí thả lỏng, giống như gảy được hạt bụi trong mắt ra ngoài ấy. Với bản thân mình, có lẽ mình đã chọn sai bạn. Người bạn ấy không nhận ra đã vượt giới hạn của mình, và cũng không hiểu được mình bao dung cho bạn ấy không đồng nghĩa là mình cũng sẽ đồng ý bao dung với cả người bạn ấy yêu.

  21. Khách viết:

    Mình áp lực vì chuyện gia đình, mình đi tâm sự với bạn 1 phần để mong bản thân có thể thư giãn hơn được 1 chút, mong bạn đừng nói vấn đề gia đình của mình ra ngoài . Thế mà 1 lần đang chuyện vui vẻ hăng quá, bạn lại đem cái chuyện riêng mình không muốn nói vs người khác ấy- đem ra làm joke để mọi ngừoi cùng cười cợt. Mình giận bạn, mình bơ bạn hơn 1 tuần liền, nma mình quý bạn nên sau mình cx xuốg nước trc 1 tí giải thích rằng “ t k thích việc đấy đâu” . Thế mà mình lại khôg nhận được 1 lời xin lỗi từ bạn, bạn chỉ xuề xoà “ lo thái quá rồi không ai nhớ chuyện của m đâu”… Mình thì nhiệt tình giúp bạn, bạn muốn đổi chỗ để nói chuyện vs người khác dễ hơn, oke thui nè. Nhưng tới lúc mình ốm, xin cậu đổi chỗ cho mình vì lạnh quá, mình chỉ nhận được lại 1 câu nói thờ ơ “ nhưng mà tao đang nói chuyện dở vui…” ừm mình cũng không biết nữa. Nỗi thất vọng của mình cứ ngày 1 lớn dần, từ việc cậu khóc vu oan cho tớ, nói xấu sau lưng tớ, chê tiền tớ bẩn( dù tớ biết cậu có hơi bệnh sạch sẽ 1 chút,…) Có lẽ tớ đã mất niềm tin vào cậu kể từ khi cậu đem điều tớ ko muốn public ra để làm trò cười cho cuộc trò chuyện của cậu mất rồi. Cho đến tận 1 lần sau, mình cũng ốm, và con bạn thân của mình nó lo cho mình, mình mới nhận ra: “ à có vẻ mình chơi với nhầm người rồi thì phải….chúng mình ko có hợp rồi”

  22. Khách viết:

    Mình có chơi với 1 bạn khá thân từ hồi năm nhất. Mà kiểu mình là người ở tỉnh lên á, nên còn nhiều điều lơ ngơ chưa biết, rồi bạn này cũng giúp đỡ mình nhiều chuyện nên mình thấy mến bạn ấy lắm. Chơi với nhau hơn 3 năm, ở chung ktx, học chung lớp, đi chung xe, có khi còn dùng chung đồ, bạn bè có chuyện gì đều trải lòng với nhau hết, mà lúc đầu bạn này tốt tính lắm nha, siêu hài hước luôn, đã cậy còn rất khéo léo nữa, thế nên mình đã nghĩ rằng ‘yay quá đã, tụi mình sẽ cùng nhau đi hết đại học, nếu sau này được thì càng tốt’, vậy mà cuối cùng…😔😔
    Chẳng hiểu vì lý do gì mà khi mình đi học lại sau một kì bảo lưu, bạn ấy như biến thành 1 con người hoàn toàn khác. Và bạn ấy bắt đầu cư xử như kiểu mình là đứa tội đồ của xã hội vậy, nói chuyện cộc cằn cay nghiệt cực kì, cái kiểu cứ nạt nạt vào mặt người đối diện á. Mình cũng đã thử hỏi bạn ấy xem mình có làm gì khiến bạn ấy buồn không thì bạn ấy lại im im trả lời cho qua kiểu ‘ùi có gì đâu bà, là do bà nghĩ nhiều thôi’, nhưng thái độ ngày qua ngày lại càng thêm quá đáng. Mình sure kèo luôn là mình chưa từng làm gì quá quắt với bạn ấy cả, vụ tiền bạc hay vật chất mình lại càng không đụng vô luôn (vì mình rất song phẳng trong vụ tiền bạc), người yêu thì thôi khỏi tại vì 2 đứa ế phè bụng ra, với lại mình có thói quen là không có lớn tiếng hay quát mắng với bạn bè nên không thể nào có vụ mình xúc phạm bạn ấy được, vậy mà cuối cùng lại thành ra vậy. Giờ mình thấy quá mệt mỏi với mqh này rồi, nên mình đã chủ động rời khỏi cuộc chơi trước trong im lặng. Đôi khi phải gặp mặt nhau hay giao tiếp vì công việc, thì bạn ấy lại tỏ ra rất thân thiên đối với mình. Thiệt luôn riết mình chẳng hiểu nổi rốt cuộc là bạn ấy bị làm sao nữa. Nhức nhức hết cả cái đầu🥹🥲

  23. Khách viết:

    Bỏ mình đi chơi với đứa khác rồi 2 đứa nó thành bạn thân luôn 🤡

  24. hanhji viết:

    đó là khi mình kể crush của mình cho nó thì ngoài mặt bảo là tao sẽ ủng hộ mày. nhưng đâu ngờ nhỏ từ đó mà mặc đồ bó sát tăn vòng 1 vòng 3 đi đến gần crush của mình, xong rồi j cũng đến, hai đứa nó thản nhiên đi vào khách sạn nhà mình mở (có mình đang làm lễ tân). dcm nhỏ đó còn đá đểu mình rồi nói là ” xin lỗi nhá, nhưng đều do mày thoi, anh ấy thích người như tao”. người khốn nạn chảnh chó như mày á?! và lúc đó mình cũng nhận ra sao mình lại có thể đi crush và chơi với hai con chó, nhưng mà mình cũng ko dám làm loạn tại đã là gì của nhau đâu nên mình ấp ủ kế hoạch trả thù. quên chưa kể điều này là điểm mấu chốt, nhỏ đó chỉ mới 16 tuổi và thg đó nó 23 (mình crush khi gặp thg đó ở tiệm cà phê mình làm). thế là mình trình báo công an lẫn lên nhà trường nhưng lại ko có bằng chứng. đang buồn thì thấy hai đứa nó…cưỡi ngựa trên xe hơi?!! nhìn hơi tởm nhưng mình cố quay lại để làm bằng chứng. thế là nhỏ đó bị đình chỉ học còn thg kia vào tù:)))))
    qua đây thì mình nhận ra rằng, NÊN CHƠI BIA ĐIA THAY VÌ CHƠI VỚI MẤY CON CHÓ
    đáng đời lắm:))))

  25. Đó là khi bthan mình nhận ra họ chơi với mình chỉ để lợi dụng hoặc để thỏa mãn thứ ham vui đó=)))) bthan mình khi nhận ra việc các bạn chơi với mình vì mình là đứa hiền dễ bị sai vặt, k được đẹp nên dễ trở thành chủ đề bàn tán nói chuyện của chúng nó nên chả baoh chúng tỏ ra chán nản hết. Đỉnh điểm là các trò sai vặt dần đi qua giới hạn,các chủ đề bàn tán về mình đã đi lệch hướng quỹ đạo, mình từ 1 kẻ sai vặt nhỏ bé biến thành kẻ bị bắt nạn thậm tệ, giống như cuộc sống mình có thêm những thói quen mới là phải luôn điểm danh hộ chúng, nhận lỗi sai giúp, là 1 cái bát hứng mọi lỗi lầm của bọn nó. Vậy đó, nếu mình không làm thì sẽ bị đánh đến thừa sống thiếu chết đến quên cả đường về nhà, nếu được chuyển trường thì thật tốt..-

  26. Chanh tim viết:

    Khi mình lên cấp 2 mik ko quen ai cả và mik cx ngại giao tiếp nên cứ ngoài lì một chỗ nhưng từ khi bn ấy xuất hiện mik đã nhận ra đc bn ấy là ng mà mik sẽ trân trọng . Chúng mik học chung 1 tổ nên có kb để trao đổi, rồi vì thấy bn nch dễ gần nên cx lm quen rồi còn rủ bn qua nhà chơi nữa, có lần vì bị mẹ la mik có kể bn và bn đã khuyên mik là mẹ la vì muốn tốt cho mik,… từ đó mik vs bn ấy như hình và bóng đi ăn cx đi chung, đi đâu cũng đi chung.Có một điểm mik rất thích ở bạn,bạn ấy là một người luôn sẵng sàng bao mik ăn dù mik có nói là để mik trả cũng luôn là người xin lỗi dù mik có sai đến đâu.Bạn ấy bảo vệ mình với mn , ko quản nắng mưa mà rủ mình đi học, bn ấy luôn đặt sự ưu tiên của mik lên đầu . Dù đôi lúc cãi vả nhưng mik và bn ấy vẫn thân thiết vs nhau . Cảm ơn bạn ấy vì đã luôn như vậy tuy có lúc mik hay nổi nóng vô cớ nhưng mik vẫn rất iu quý bn ấy. T ko biết nói gì hơn cảm ơn bn vì đã đến bên t, mong rằng chta vẫn mãi mãi là bn dù có chuyện gì đi nữa. Mới đây mà tròn 3 năm bám nhau roi , cam on m vì tất cả nha đĩ thúi:))

  27. Chuby viết:

    Tôi với hai cô bạn ấy quen nhau từ hồi còn mẫu giáo, chơi thân với nhau đến đầu cấp 2, tôi gặp sự cố và bị cô lập chính hai cô bạn thân ấy là người đứng sau khiến mọi người cô lập tôi, họ bêu rếu tôi khắp trường, cười cợt nói xấu tôi mỗi lần tôi đi ngang tôi không biết họ có nói xấu tôi sau lưng không, họ nói xấu tôi từ ngoại hình đến gia đình tôi. Sau cùng họ lại xin lỗi và tôi lại nể mặt khoảng thời gian thơ ấu mà tha thứ nhưng tôi vẫn không thể quên và chấp nhận họ lại làm bạn lẫn nữa.

  28. Fanggggg viết:

    Mình nhận ra mình chọn sai bạn khi mình cố gắng nch với nó nhưng nó lại quay ra chất vấn về việc mình ổn định tình cảm hơn nó nên mình ko có tư cách nói chuyện với nó như vậy. Và thêm 1 đứa là khi mình giúp nó có công việc, giúp nó đỡ bệnh tâm lý, giúp nó mọi phương diện trên cuộc sống. Và vâng, nó giật bồ mình. Yeah, giờ 2 đứa bạn đấy thì mình đều ko chơi. Và mình cũng ct để quay về cuộc sống vui vẻ. Giúp các bạn nhưng mình toàn nhận được sự trầm cảm thôi.

  29. Khải Huyền viết:

    Em nghĩ mình sẽ có 2 câu chuyện để kể về tình bạn
    câu chuyện thứ 1 là về năm cấp 2 , em nghĩ mình nên cho chính em là một nhân vật phản diện lúc đó , em có 1 cô bạn A hiện tại tụi em vẫn chơi với nhau nhưng trong mối quan hệ là học cùng một môn với nhau . năm cấp 2 tụi em chơi cực thân với nhau đi như hình với bóng và mọi việc xảy ra khi mọi người có thể hiểu em đang trong gọi là fall in love with 1 cậu bạn trong lớp . nhưng bạn của em lại bắt đầu chơi thân với bạn đó nhiều hơn nên em dần có ác cảm một chút . tính cách bạn đó hồi cấp 2 khá kín , khá e thẹn bạn đó khá rụt rè và em cảm thấy em và bạn có tính cách same same như thế nên bọn em mới thân với nhau, quay trở lại câu chuyện là em với bạn nam đó cũng không thành cp vì tính cách dở dở và cách suy nghĩ của em . bạn đó cũng có mối quan hệ với một bạn khác , dần dần tính cách bạn cũng thay đổi , mạnh mẽ hơn lúc đó em cảm giác không thể chấp nhận điều này , nó khiến em bực dọc rồi trở nên ghét bạn đó vì bạn đó không giống như lúc trc nữa . đỉnh điểm là em đi nói xấu bạn đó với cô bạn thân khácB ( và bạn này cũng không thích bạn đó nhiều) một lần 2 bạn đó cãi nhau rồi giận nhau , bạn A trong một lần học thêm cũng nói với em là đã xin lỗi bạn B nhưng bạn A vẫn cảm thấy không có lỗi . lúc đi học về em kể chuyện đó cho bạn B nghe ,bạn B nghe xong cũng tức giận và bạn này thẳng tính nên cũng nói rõ việc xin lỗi như vậy không thỏa đáng với bạn A . Tới lúc em nhắn tin có hỏi bạn A chuyện đó thế nào thì em mới ngộ nhận ra một điều mình đã làm sai , em trở thành người mà trước giờ em nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ trở thành. hiện tại lên cấp 3 , bạn A vẫn có tính cách như vậy . và cái em nhìn nhận ra được rằng bạn đó mong muốn mình thay đổi để tốt hơn trong khi em lại muốn bạn phải như vậy với em . sau khi tốt nghiệp cấp 2 và thi chuyển cấp xong , em vẫn không dám nói lời xin lỗi với bạn đó , không nên làm điều đó . đến bây giờ bọn em cũng có mối quan hệ bạn bè , bạn đó vẫn nhiệt tình đôi lúc chở em đi học , em cũng cảm thấy bạn có để ý đến chuyện đó nhưng bạn chọn cách bỏ qua không nhắc lại , khoảng thời gian chuyển tiếp vào cấp 3 đó là khoảng thời gian em cảm thấy dằn vặt nhất . đến khi add mở ra chủ đề này em chỉ chọn cách nói lên một cách lặng lẽ này….
    câu chuyện thứ 2 là mối quan hệ bạn bè cấp 3
    em đang học lớp 12 và mối quan hệ bạn bè lúc này trong lớp là bọn em chỉ chơi trong tổ thôi trong lớp tụi em chỉ xã giao vì lớp bọn chia bè phái , không ai thành thật với ai . trưởng thành là thứ đánh mất nhiều thứ không còn hồn nhiên để chúng ta có thể tiếp cận nhiều thứ dễ dàng mà chúng ta phải suy xét nó có phù hợp với mình hay không nữa . có người toxic , họ gian dối và họ có tiền có quyền để có khả năng đánh giá người khác quan trọng với họ ra sao . em chơi trong tổ nhóm bạn mà có thể sự đối lập cũng có nhưng mọi người chọn cách suy xét và sự hòa giải lẫn nhau , mỗi bạn đều độc lập về nhiều thứ nhưng họ cũng chọn cách khác nhau để phát triển đặc biệt là kì thi tốt nghiệp đang đến tụi em phải học nhiều hơn , với em các bạn trong nhóm họ cũng có những người bạn khác thân với mình nhiều hơn nhưng họ cũng chọn cách hòa nhập với mọi người trong tổ . với em hiện tại em có quá nhiều rào cản với nhiều thứ , em không biết chọn bạn này bạn nọ chơi với nhau là đúng hay sai nhưng em rất trân trọng những giây phút cuối cùng trong 12 năm học vừa qua , có 1 vài người se không thể liên lạc , 1 vài người sẽ duy trì mối quan hệ nhưng sự thân thiết thì còn phải tùy thuộc vào thời gian không gặp mặt nhưng em ước rằng một ngày nào đó khi tụ họp lại đầy đủ mọi người sẽ cười và trò chuyện với nhau thật tươi mà không phải vướng bận điều gì thì hay biết mấy ….

  30. Khách viết:

    Chúng ta bên nhau suốt những ngày cấp 2, đó là vào tháng 3 của lớp 9,vẫn nghĩ rằng chúng ta là bạn, mhưng chỉ có tôi nghĩ vậy. Lúc chúng ta không còn chơi với nhau, những giấc mơ vào mỗi đêm vẫn luôn chiếu lại từng khoảnh khắc

  31. Chả muốn sống viết:

    CHỌN SAI NGÀNH HỌC!
    MÀ LÀ K ĐC CHỌN CHỨ K PHẢI CHỌN SAI

  32. không phải chọn sai hay đúng mà là tớ không chọn được.
    có thể là do tớ quá khó khăn trong việc xem một ai đó là bạn thật sự, “nhóm bạn” chơi cùng trong lớp thì lúc nào cũng có những thứ không hợp nhau, tớ nghĩ vậy. lúc đầu, thì mọi thứ đều rất tốt nhưng càng thân thì sẽ càng bộc lộ ra nhiều tính cách hoặc chơi càng lâu, thời gian làm tính tớ thay đổi và các bạn kh theo kịp sự thay đổi bất chợt đó của tớ, khiến mọi thứ dần trở nên mâu thuẫn và tớ đang cảm thấy có vài lúc khó chịu về họ. tớ biết tớ kì cục lắm nhưng suy cho cùng đó vẫn là con người thật – là bản chất của tớ thôi.

  33. Tu viết:

    Giây phúc tôi nhận ra tôi sai cũng khá lâu rồi. Tôi lại bạn đó chơi thân nhau ở cấp 2, nhà gần nên ngày nào tôi cũng qua rủ đi học dù nắng hay mưa. Tôi nghĩ là tôi và bạn đó là thân nhất, nhưng mà chỉ có tôi có suy nghĩ đó thôi. Năm lớp 8 lớp có chuyển đến 1 bạn mới, bạn này bắt đầu thân hơn với tụi tao và rồi tao dần nhận ra, người bạn thân tao không còn thân với tao như trước nữa. Đến khi chuyển cấp tụi tao cũng ngưng liên lạc, chỉ đến khi vào 1 ngày tao đi học về thấy người bạn thân đấy chở bạn kia thì tao mới nhận ra là mình coi người ta là bạn thân nhưng người ta chỉ coi mình là cái gì đấy có cũng được không chả sao. Thật ra thì tao cũng lờ mờ nhận ra rồi nhưng đến lúc thấy thật sự thì vẫn không sao tả được hết cảm xúc lúc đó. Đến giờ thì thật sự, tao cũng chưa dám gọi ai là bạn thân lại nữa

  34. Khách viết:

    Tôi chơi với A từ mẫu giáo đến lớp 8 vốn chẳng có gì nếu năm lớp 9 bạn A không chuyển sang một trường được coi là tốt nhất trong khu vực (gọi tắt là trường T) mà trường tôi học (gọi tắt là trường X) không bằng. Từ khi bạn A chuyển trường thì hầu như chúng tôi chỉ gặp nhau khi học thêm thôi thì trong đó cũng có bạn trong trường T kiểu tôi học trường X nên bị ghét tôi với A vẫn nói chuyện bình thường cho đến một ngày mấy bạn trường T đùa nói tôi là”tự kỷ” tôi cũng muốn phản bác lắm nhưng nhà người ta có quyền có thế cứ thế trò đùa ngày một tăng các bạn A còn lấy bố mẹ tôi ra để xúc phạm nói bạn A cũng nói theo,tâm lí tôi lúc ấy chả ổn tí nào bố mẹ biết chuyện thì chuyển tôi về nội để điều trị tâm lí .Từ bạn thân chuyển sang kẻ bắt nạt chỉ cần vài tờ prepolyme mà thôi
    Nếu bạn A và tụi bạn có đọc được bài này thì hãy cho tôi một lời xin lỗi

  35. Tuyết Vũ viết:

    Năm tui vừa vào lớp 10 thì tui bị cô lập, chỉ vì đầu năm bạn cùng bàn của tui nó kẹp đt của trong cuốn tập của tui mà tui không biết, tui cất đi, vậy là nó đổ cho tui tội ăn cắp đồ, dù tui đã giải thích nhưng nó cũng k nghe và báo lên giáo viên, mặc dù check lại cam thì không phải tui làm, chỉ là vô tình tui k biết thôi, nhưng sau đó thì tui vẫn bị cả trường cô lập, ngay cả mấy bạn chơi cùng cấp 2 cũng vậy, hoặc là gọi tui là đồ ăn cắp, hoặc là đồn này đồn kia trước mặt tui, hoặc là kiếm cớ để đánh, k lần nào gặp là vui vẻ, nhưng ngoại trừ 1 bạn tui chỉ mới chơi cùng năm lớp 9, dù k thân bằng những người khác nhưng bạn ấy là người duy nhất giúp tui mọi chuyện suốt 3 năm cấp 3 bị cô lập, tui cũng buồn lắm, chơi với tui mà đôi khi bạn ấy cũng bị gọi là đồng bọn với ăn cắp, cơ mà bạn ấy vẫn rất là lạc quan, nếu k muốn nói là yêu đời một cách vô tội vạ, bị chửi vẫn cười được, đó là lúc mà tui nghĩ là tui chọn đúng người rồi, mặc dù lên đại học thì mỗi người một ngả nhưng vẫn thường xuyên hỏi thăm nhau, tui Hà Nội còn bạn kia thì về Hồ Chí Minh, tui tưởng k học cùng trường suốt 6 năm thì tình bạn sẽ nhạt dần, nhưng không, tui đã rất may mắn khi được gặp bạn ấy, giá như tụi tui gặp nhau sớm hơn, có thể bây giờ các bạn gặp sai người, nhưng biết đâu sau này các bạn sẽ gặp đúng những người bạn thân thiết và đáng quý nhất đó, lạc quan lên :3
    P/s: không liên quan và hơi khoe khoang xíu, giờ tui với bạn ấy có 1 bé gái òi nè :3

  36. Yumyum viết:

    Tôi có 1 cô bạn khá là hay chúng tôi chơi với nhau vì gem và truyện, tôi xin nhận là mình có hơi bệnh khi mà đọc truyện xong thì t sẽ hỏi bạn t về những vấn đề nhạy cảm trong truyện r dần dần cổ quen mỗi lần đọc truyện xong không thấy tôi hỏi gì thì cổ sẽ hỏi là tôi ổn không từ đó tôi có 1 thói quen không thể bỏ được=)))

  37. E My. viết:

    Giây phút mình nhận ra tình bạn là cậu ấy luôn quan tâm mình và hay an ủi mình, nhiều khi mình luôn có tình cảm với cậu ấy nhưng không dám nói. Sau này bạn ấy come out với mình, mình rất sốc nhưng vẫn ủng hộ bạn ấy. Giờ bọn mình không còn là bạn nữa mà là chị em rồi nha. Cũng nhờ vậy mà tình bạn bọn mình cũng kéo dài được 10 mấy năm gòi 😆

  38. Thu Thu viết:

    mình chọn sai bởi vì mình cảm thấy bạn ấy chỉ đang lợi dụng mình, bạn ấy cũng chẳng bao giờ quan tâm đến ý nghĩ của mình, bạn ấy luôn làm theo í mình , mặc dù nói là bạn nhưng chưa chắc bạn ấy đã coi trọng mình hay chưa nữa

  39. cobeluonvuituoi viết:

    tôi có chơi với một bạn từ hồi lớp mầm, chúng tôi thân nhau đến mức chỉ cần nói ” con đang đi với A/B ” là ba mẹ sẽ không gọi lại hỏi nữa. Đến năm lớp 5 thì tôi bị tẩy chay vì nhà t nghèo:)) hồi trc kh biết còn nghĩ bản thân làm sai gì nên mới bị thế, nhưng thứ làm t buồn nhất không phải việc bị tẩy chay mà bạn t sợ bị liên lụy nên nghỉ chơi cùng t=))) ye khoảng khắc đó tôi đã chắc chắn mình chọn sai người rồi

  40. * viết:

    Giúp bài bạn nhưng bạn không nói một lời nào, seen không rep, rất nhiều lần như vậy. Cảm giác bị lợi dụng🫠

  41. Cuti Rowan viết:

    Hồi lớp 3, mình có quen một cô bạn, bạn ấy rất hợp gu mình, nhưng còn nhiều bạn cx thích bạn đó nữa. Trong đó , bạn thân mình (nam) cũng thích bạn ấy, mình không định kể rằng mình là lesbian. Chỉ để tình đơn phương ấy trong lòng suốt 4 năm. Rồi lên cấp 2, bạn thân mik đã tỏ tình nhưng cô bạn kia từ chối. Nó đi kể lể với mik thì mình nghĩ nó hết đơn phương cô bạn đó rồi nhưng không. Lúc đó mình có come out mình là lesbian và mình thích cô bạn ấy nhưng thằng bạn thân mik nó cho là kinh tởm khiến mình cảm thấy đã chọn sai bạn (hiện tại thằng bạn thân ấy k còn chơi với mik nữa)

  42. Khách viết:

    Lúc chợt nhận ra rằng người ấy có rất nhìu bạn thân chứ ko phải chỉ có một nói hết những bí mật trong lòng cho người ấy nghe xong r người ấy lại kể cho những người bạn thân khác nghe r sang bêu rếu nói thế này thế nọ bạn chợt nhận ra rằng hình như mình đã mình chọn sai người

  43. Ngân viết:

    18 năm không bằng 6 tháng

  44. NguynNgoc viết:

    cảm giác chơi với nhau chỉ vì tiền =))

  45. Haru viết:

    Mình nhiều khi cũng nghi ngờ bản thân lắm vì kh hiểu sao mình toàn gặp những ng bạn tồi thôi=)))) bản thân mình là ng sống khá kín tiếng, mình thích ở một mình và tự chill vậy thôi. Nhưng có thêm bạn bè thì mình sẽ vui vẻ thích ứng với họ, mình cũng từng có 2 nhóm bạn thân, cả hai nhóm đều 5 người. Nhưng sau đấy vì mình cảm thấy kh phù hợp nên mới góp ý với mấy bạn ấy cảm nhận của mình khi các bạn ấy không coi trọng, làm lơ và tách mình ra ( dù mình không làm gì cũng bị bơ và tránh mặt). Lùm xùm một hồi thành ra cãi nhau to rồi bọn mình nghỉ chơi. Giờ các bạn ấy cũng có nhóm khác rồi nên mình cũng kệ. Mình chỉ muốn khuyên mng là đừng đặt hy vọng quá nhiều vào các mối quan hệ bạn bè vì mình cũng đã từng như vậy, bị bạn bè đối xử tệ đến mức mình phải sợ hãi loài ng và số 5 trong 1 khoảng tgian dài. Nhưng dù sao hiện tại mình cũng có vài ng bạn tốt luôn ở bên và vui vẻ với mình, vậy nên mong mng cũng sẽ gặp được những ng bạn tốt trong cuộc đời nhé.

  46. Mlemm viết:

    Cảm thấy bạn chọn sai bạn thì có🤔

  47. geminifouth viết:

    Hồi trc mình có chơi với 1 nhóm bạn có 7 người bao gồm cả mình, lúc đó chúng mình chơi với nhau vui lắm nhưng về sau càng thấy nhóm đó có vấn đề, phải nói là có 2 bạn trong nhóm đó đc tính là khá thân với nhau nên chuyện gì cx kể cho nhau nghe, sau 1 khoảng thời gian chơi chung thì mình biết đc là mấy đứa trong đó nói xấu nhau nhiều lắm, bản thân mình lúc đó chỉ nghe và kh có nói gì nhiều, mới đầu nếu nói đúng thì chỉ có 4 người chơi thân thồi về sau mới thêm 3 người nữa vào, dù trong nhóm chúng nó cx biết bản thân bị nói xấu nhưng vẫn chơi với nhau bao gồm cả mình. Bắt đầu lên lớp 8 thì mình với 1 bạn trong nhóm cũng kh còn chơi với nhóm đó nữa. Và từ lớp 8 cho đến bây h thì mình và bạn nữ kia chơi cùng với 3 bạn nam khác rất vui luôn. Chúng nó cũng hay mua đồ cho 2 đứa bọn mình, đến mấy ngày kiểu trung thu hay qtế phụ nữ là cũng mua quà cho. Đó cx chính là lúc mà mình nhận ra mình chơi với đúng bạn r

  48. .... viết:

    Lúc trước,vì 1 vài lí do mà mình phải chuyển trường. Vì học lực khá ổn, với tính dễ bắt chuyện mà mình nhanh chóng quen được 1 nhóm bạn. Trong số đó có 1 cô bạn học lực rất tốt và cũng là bạn thân nhất của mình. Tụi mình chơi với nhau được 1 thời gian thì đến cuối năm, nhận điểm thì mình rất vui vì được nhất khối, đến lúc quay lại nhìn bạn mình thì mặt nó bí xị,không nói gì với mình 1 hết

    Từ đó tụi mình cũng không còn thân như trước nữa, mình muốn tâm sự với cậu ấy,hỏi cậu ấy bị làm sao, sao lại ngó lơ mình nữa, nhưng càng muốn bắt chuyện câuu ấy càng đẩy mình ra xa.

    Mình cũng tự nhận thức được rằng từ lúc mình bước chân vào lớp này thì mình cũng có không ít lần dìm bạn ấy xuống. Bạn ấy học giỏi mình cũng không phải là tệ nhưng có vài bạn đánh giá là từ lúc mình chuyển tới thì bạn ấy hoàn toàn bị lãng quên khiến mối quan hệ của chúng mình vô cùng khó xử, mình đã nhiều lần muốn cứu vớt tình bạn này nhưng bạn ấy 1 cơ hội cũng không muốn cho mình. Lúc đấy mình nghĩ bạn ấy vì ganh tỵ nên mới như thế.

    Sau này, mình cũng không thân với bạn ấy như trước nữa, chỉ là xả giao bình thường,đứa này nhờ làm thì đứa kia giúp, nhưng cả 2 vẫn ngầm đấu đá lẫn nhau để giành danh hiệu đứng nhất. Nhà bạn ấy rất nghiêm khắc về chuyện học tập nên mình cũng hiểu vì sao năm ấy bạn ấy lại khó chịu với mình.

    Đối với mình, cậu ấy là người bạn tuyệt vời,biết lắng nghe tớ,quan tâm tớ. Mình cảm thấy rất tiếc vì tình bạn này, tới giờ mình vẫn luôn coi cậu là bạn. Cho dù chúng ta có là đối thủ, tranh giành từng số phẩy nhưng tớ mong chúng ta không vì những con điểm ấy mà thủ đoạn, đâm sau lưng nhau. Đến tận hôm nay, tớ vẫn luôn coi trọng cậu, cũng rất nhớ khoảng thời gian ta còn thân thiết, ước gì ta có thể quay lại khoảng thời gian đó nhỉ?

  49. Linh Vũ viết:

    Mình đã bỏ lỡ một tình bạn đẹp chỉ vì suy nghĩ trẻ con, bạn ý thật tuyệt, còn mình lúc đấy thật ngu ngốc và ích kỉ, mình mong ấy xứng đáng có được hạnh phúc.

  50. Lyn viết:

    Giây phút mình nhận ra chọn sai bạn là năm học cấp 2, mình và nó từng chơi cùng nhau rất thân, nhưng dần dần nó vs mấy đứa bạn khác thành lập một hội nhóm khác và cứ rủ nhau đi chơi suốt thôi trong khi chẳng bao h đi qua rủ mình chơi cùng cả. Rồi sau này nó và đứa bạn mới của nó ra trêu mình. Hồi đó cái phòng học của mình ở cao lắm, tận tầng 4 liền cơ, mà leo lên đó thì mệt lắm. Có đợt bọn nó lấy trộm đồ của mình lúc sắp về mà mình ko biết đâu, thế là lúc sắp ra đến cổng bọn nó mới từ tầng 4 hét xuống, bảo: “Ê, * ơi, mày quên đồ này.” Rồi bọn nó cười vui vẻ lắm, mình lúc đấy bực lắm chứ, nhma vẫn phải lóc cóc chạy lên đấy để lấy lại đồ, mà bọn nó thì vẫn cười hả hê khi trông thấy một đứa vụng về lại còn béo như mình lật đật chạy lên. Thế mới biết, đôi khi tìm đc tình bạn tốt còn khó hơn lên trời, từ đấy mình cũng ít kết bạn hơn, nói chung là vẫn ko biết đc họ tốt hay xấu, nhiều lần cảm giác rất tủi thân và buồn nữa :((

  51. Khách viết:

    Mình nhận ra mình chọn sai bạn là vào đầu cấp 3, cấp 2 tụi mình chơi với nhau rất thân , cái gì mình cũng nghĩ cho nó,quan tâm nó các kiểu.mình lai nó đi học từ học chính đến học thêm từ mưa đến nắng chưa bao giờ đòi hỏi nó hay nói nó điều gì.Mình cứ nghĩ lên cấp 3 bọn mình vẫn sẽ chơi thân với nhau như vậy, cứ ngỡ là bạn thân nhưng là thân ai nấy lo. Lên cấp 3 thì mình ko có xe đi học, mình xin nó cho ngồi cùng ( và mình cũng trả tiền xăng) nó trở mình trong tâm thế khó chịu, trở được vài tuần thì nó bảo vài tuần đó coi như là trả lại việc mình đã trở nó năm cấp 2, thế là nó ko cho mình ngồi nhờ mặc dù nó ko lai ai ( lúc đó gđ mình đang khó khăn ko mua được xe) thế là mình đã ngồi nhờ bạn khác đi học,sau đó mình mua xe. Lúc đó mình cảm thấy bản thân bị lợi dụng và đã rất buồn, mình nhận ra nó rất toxic. ( đang còn nữa nhưng mình lười quá ) bây giờ mình và nó gặp mặt cũng đi lướt qua nhau.

  52. Giấu tênn viết:

    Thật sự là tôi không biết bạn thân là gì luôn ấy… tất cả những người bạn mà tôi tiếp xúc chỉ dừng ở mức xã giao còn cao lắm thì hay trò chuyện trên mạng. Tôi không có bạn thân vì bất an, bị tẩy chay là vì cái người lần đầu tôi xem là bạn thân ấy, sợ thật sự… chuyện không thành có. Cái lúc ấy là tôi bị trầm cảm luôn ấy sợ bạn ấy thật sự, lúc mà đã biết mình sai thay vì không xin lỗi, mà còn vô nói chuyện như đúng rồi, làm như mình thân dữ lắm:) Mà cũng may mắn lắm tôi mới hết bị trầm cảm, tìm được 1 cái gì đó chữa lành tâm hồn. Giờ ai hỏi tôi bạn thân của bạn là ai thì nói cái điện thoại là hợp lý nhất 🥲

  53. jinkang viết:

    Tôi không còn nhớ cảm giác chọn đúng hay sai bạn nữa. Nhưng người bạn tôi còn chơi tới bây giờ làm tôi có một cảm giác gì đó, nó giống như là đang duy trì thì hơn. Cảm giác tồi tệ là khi tôi đang cố nói nhưng vì không cùng trường nên không có được cùng chủ đề, nên cũng không được nghe. Tôi bắt đầu quen với việc đi chơi ba người và ít nói dần đi, chỉ cười trừ. Cảm thấy tủi thân rất nhiều. Tôi cũng có một người bạn khác nữa, không biết tôi có thể nói là thân không, nhưng tôi thấy bạn ấy tốt, khiến tôi cũng muốn tốt lại. Bạn ấy mang trong mình năng lượng tích cực và quan tâm khi cần thiết, nhưng byan ấy cũng vô cùng bận rộn. Bên cạnh bạn ấy thì tôi vô thức thể hiện ra những điểm không tốt của mình, nhưng bạn ấy vẫn bên cạnh tôi. Cảm ơn Anh nhiều nhé

  54. Lin Chen viết:

    À thì hông có người bạn thật sự nào cả… Lúc nhỏ, bị chê béo nên cả lớp và cô chủ nhiệm cũng tẩy chay, trầy trật mãi mới theo đuổi được một cô bạn cool ngầu đúng chuẩn tình đầu, yêu thích như thần tượng chăng? Lớn hơn chút, phải bắt đầu lại với việc kết bạn nhưng đỡ hơn vì học giỏi nhưng mẹ không cho thân thiết hơn nên dừng ở việc đi về chung thôi. Trưởng thành hơn, thật khó khi kết bạn nếu không đi chơi chung hoặc có hoạt động nào đó sau giờ học. Mình ích kỷ nhỉ? Nhưng đeo mặt nạ khi cố vờ mình thích những gì họ làm thật sự rất mệt, mình chẳng là mình nữa. Từ đó về sau, mình chỉ còn mỗi mình và Boyslove, nhưng như vậy không tệ chút nào cả. Sống như thế khiến mình vui từng phút giây, làm được những việc mình thích thật sự rất thỏa mãn. Hạnh phúc đơn giản là như thế! Nếu tìm được bạn chung sở thích càng tuyệt vời hơn nữa vì chia sẻ là cách nhân đôi niềm vui mà! Vẫn đang tìm một người…

  55. Khách viết:

    Tôi nghĩ là đã cậu ấy đã thích tôi thì không cậu ấy bảo vệ một người con gái Cậu ấy nói cô ấy là tất cả của cậu nhưng cô ấy không phải tôi Em nghĩ anh là tất cả của em nhưng anh xem em là một người tàn ác khi không tha thứ cho cô ấy khi cô ấy sai nhưng thật may đã có boylove. Ở đây

  56. Lu viết:

    Mình chưa từng có một tình bạn thật sự và mình ao ước có được nó.Đa số những người bạn hiện tại trong lớp chỉ giữ mối quan hệ bạn bè bình thường và xã giao thôi, mình luôn thấy lẻ loi cô đơn lạc lõng một mình khi ở trường.

    Mình luôn cố gắng để thân thiết với mọi người nhưng mình thật sự không giỏi trong ăn nói và sở thích của mình cũng lại khác với mọi người nữa, mình muốn được chia sẻ sở thích đọc truyện, sách cũng như là mua truyện sách nàyy kiaaa với bạn bè.

    Mình thấy càng lớn việc tìm được một người bạn thân thật sự rất khó khó vô cùng, đôi khi mình thấy mọi người có bạn thân cùng trò truyện hoặc cùng đi học đi chơi với nhau mà bản thân cảm thấy tuổi thân và ngưỡng mộ họ vô cùng…

  57. Hg=))) viết:

    Chúng cùng bt nhau từ năm cấp 2. Lên cấp 3 thì dc hc chung ngya dúdng mùa dịch nên lên hc cùng nhau . Tính nó cg dễ thương lúc đó nghĩ ns k khó đoán suy nghĩ j nhìu nên chắc dễ chơi với mk . R xứ thế nó đi chơi thì cg hay rủ mk . Dù mk bt cg chỉ rủ thêm mk cho nó đỡ dị . Nhưng cg dui lắm nhờ nó mk chơi thêm dc nhìu bạn hơn . Đến 11 mk cùng 12 đx nx cg chơi chung cứ thấy là hú kéo nhau đi phê pha. Cho đến tận bây h . Mới cn này thôi . 4 đx chơi chung . Thì chơi dui dẻ thôi r . Quạy nhà mk lun . Đến hôm s thì chỉ còn 3 đx đi chơi . Nhóm 3 ng chơi á . Nghe câu chạnh lòng thiệt lun . Cg từng đi chơi với nhau kia mờ . R s h đi chơi k bh coa t. Tui tệ đến mức k có chỗ nào chơi hay cần ăn j mới nhớ tới tui nê =))) nói cg bùn.

  58. Khách viết:

    Cho tất cả không nhận lại bất cứ những gì trân trọng những món quà nhỏ của cậu. Giờ đây cậu lại quay lưng bỏ mặc nói xấu tớ, tớ không giận vì trong đó tớ cũng ích kỉ vì muốn đc trở thành bạn thân của cậu hơn bây giờ tớ chỉ muốn có một tình bạn bình thường chan hoà không cần ai phải quá thân thiết với tớ nữa

  59. Tui biết mà viết:

    Giây phút bạn vay mình 5 triệu trả nợ xong cầm tiền chạy mất dạng, để lại mình với mấy cuốn luyện thi đại học.

  60. Tui biết mà viết:

    Nói thiệt thì đối với mình 5 triệu chỉ là số tiền nhỏ, nhưng mà mình cảm thấy bị lừa.

  61. Crystal viết:

    Giây phút ông nội t mất, t cố kím nước mắt nhưng nó rất đau dường như nc mắt lúc nào cx có thể chảy xuống vậy, t chia sẽ với nhỏ, nhưng khi t mới nói “ông tao mất r”, nhỏ lại lơ đi, r cười cười xong chạy đi chơi vs đám bạn khác của nhỏ, lúc đó t bt tình bạn này chẳng khác gì tâm băng mỏng cả, tôi ko còn chia sẻ bất cứ điều j về mk nx, nhưng cx ko nghỉ chơi vs nhỏ…. Chỉ là ko còn đc như ban đầu

  62. danheng il e6s5 trong 10 nháy viết:

    Đấy là khi những người bạn của mình đều quen biết những người tài giỏi hơn mình rất nhiều, nhưng họ vẫn ưu tiên thời gian dành cho mình là trên hết. Sẵn sàng làm những trò ấu trĩ nhất với mình vì muốn mình vui.

  63. Khách viết:

    bạn ấy làm mc cho 1 cái event, và bạn ấy shout out nhóm bạn của bọn mình, dù không ai trong số chúng mình có mặt tại event hôm đấy.

  64. Chính Hy viết:

    Mình có một người bạn, chơi cùng với nhau từ năm mầm non cho đến tận tiểu học, lên trung học thì cũng không thường xuyên thân thiết hay trò chuyện với nhau nữa.

    Đối với những người mình tin tưởng, mình hay tâm sự hay nói với họ nghe về những muộn phiền của bản thân mình trong lòng cho đối phương lắng nghe. Một phần là cũng cần tìm lời khuyên hoặc sự an ủi nào đó để tâm trạng mình đỡ phải nặng nề hơn.

    Chỉ có điều người bạn này hay lớn tiếng và thích nhiều chuyên, đặc biệt những trò của bản chẳng vui một tí nào cả. Nhưng mình cũng chẳng để ý mà cho qua.

    Bỗng một ngày, mình và bạn có xích mích với nhau vì bạn ấy đùa quá trớn với mình về chuyện người thân trong gia đình, trong lúc cãi nhau, bạn vô tình ghé tai của một bạn nữ ngồi gần bạn. Như cố ý nói về bí mật của nhà mình cho bạn kia nghe, mình hơi ấm ức.

    Cái gì cũng được, nhưng bạn thích bàn tán chuyện này chuyện kia cho người khác nghe, mặc dù đã cảnh báo trước đó chính là bí mật nhà mình, mình cũng có một phần sai vì đã chia sẻ chuyện nhà cho người khác biết. Nhưng mình thật sự cảm thấy ấm ức ngay giây phút đó, giống như bạn đang đánh mất sự tin tưởng của mình dồn vào bạn.

    “Cha mẹ của nó đi,…” mình chỉ muốn đ..ánh bạn đó cho bỏ tức thôi, vừa bức xúc vừa muốn khóc lóc cho một trận.

    Mình nghĩ phải lựa chọn đúng người trước khi kể chuyện gì đó về nhà mình cho người ấy nghe. Còn không cách giải quyết nhanh nhất, là không chia sẻ cho một ai biết cả, nhưng vì vậy cũng có cái hại.

    Nói chung tóm tắt câu chuyện là thế, còn chuyện nhà mình ra sao thì chẳng đáng để kể. Càng nghe càng thấy buồn cười thôi.

    Tâm sự nhỏ.

    Chúc một ngày tốt lành, kk ✧ ೕ(`・୰・´)و ̑̑

  65. embecuasangwoo viết:

    Giây phút mình biết mình chới với đúng người là họ luôn công bằng vs mình , chs chung nhóm nhg không có sự thiên vị hay nói xấu gì về nhau đi đâu cũng nghĩ đến nhau và rủ nhau đi sẵn sàng làm những trò vui với mình dù đó có vớ vẩn như nào sẵn sàng đứng ra bênh vực mình
    Lúc đấy mình mới thấy tình bạn đẹp hoá ra mình cũng có và nó còn lãng mạn hơn tình yêu

  66. Hmm viết:

    ” góc xin ý kiến
    Em với bạn ấy quen nhau khi vừa chuyển cấp, cid lần em giúp đỡ bạn ấy nên cả hai bắt đầu thân thiết hơn, dù cả 2 đã có bạn thân riêng cũng không thân thiết dễ gọi là bạn thân nhưng tụi em vẫn chia sẻ những nỗi lòng những bí mật cho nhau. Em luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn ấy, vd như hôm đó bạn ấy vắng nhưng có ktr em sẽ thu thập những rài liệu để gửi cho bạn ấy, em cũng có thể chép lại bài dài 2 trang giấy A4 để bạn đó chép bài vì chữ trong tập em xấu ói:)) công việc hiện tại của bạn ấy cũng là do em giới thiệu, nhưng có vấn đề xảy ra với em, em không biết phải làm sao nữa, em cứ cảm thấy ganh tị với bạn ấy, khi ktr em lun đem bạn í ra làm cột móc để so điểm, em lun sợ bạn ấy lớn điểm hơn, em cũng ganh tỵ vì tiền lương của bạn ấy hơn em, em cố gắng không nghĩ như vậy nhưng trong lòng vẫn cứ so sánh kiểu vậy, có ai từng như vậy cho em xin ý kiến với có cách nào kéo em ra khỏi mấy thứ này khong ạ, em sợ bản thân ngày càng xấu xa:(((

  67. Hạ viết:

    Giây phút nhận ra mình chọn sai bạn là khi biết nó nói xấu mình vs nghk và là nguyên nhân khiến mình bị cô lập khỏi nhóm bạn chơi chung. Cảm giác ko buồn mà cay vkl

  68. xnk lie viết:

    nhận ra mình chưa bao g chọn đúng người? có lẽ có lúc chọn đúng nhưng người sai lại là mình =)) bình thường mình chỉ có mấy mqh ngắn hạn dạng như nửa năm 1 năm vậy thôi 🥹 mình thường không có mqh lâu dài hay gọi là bạn thân dài á? nếu hỏi mình tiếc không thì tiếc , mình ngày xưa kiểu ovtk ý nên mấy mqh cũng tự mình suy diễn tự mình kết thúc

  69. Karmabachuctrieu viết:

    Là khi, mình nhận ra, mình luôn hết mình, hết lòng vs ng đó, nhưng đến khi chỉ vì bản thân mặc “trùng” áo vs ng đó mà họ lại thái độ, khinh miệt, giùng giằng vs mình. Làm mình cảm thấy như bị chà đạp lòng tự trọng, làm mình cảm thấy mình là đứa bắt chước ng khác, làm mình cảm thấy tiêu cực mọi lúc. Đó là khi mình nhận ra, có thể mình xem họ là bạn, nhưng họ thì không. Hôm đấy mình về nhà khóc rất nhiều, cảm thấy thất vọng về tình bạn này. Sau nhiều thời gian suy nghĩ, mình đã nhận ra, cả hai nên dừng làm bạn. Thật sự, bạn bè việc họ mặc “trùng” áo, cứ như là việc thể hiện đó là đôi bạn thân. Là do mình nghĩ sai, hay do họ khác biệt?

  70. Khách viết:

    Moi hết ruột gan ra vì người gọi là bạn thân nhưng đổi lại là những lần dày vò mình về tâm lý, vui thì chả nhớ tới mình, hứng lên thì bại lực lạnh.
    Hỏi tới thì gaslight thành ra người sai là mình, mình overthinking 🫠

  71. Bánh mèo viết:

    Giây phút bản thân nhận ra là, hoá ra con điểm nó quan trọng đến mức bạn mình có thể đánh đổi cả một tình bạn gần 3 năm. Khoảnh khắc mình tự nhận ra bản thân mình quá ngây thơ để tin vào cô bạn ấy, cho đến hiện dù đã trải qua một khoảng thời gian nhưng mình vẫn không thể quên được…

  72. nenechan viết:

    Lúc mà mình chuyển đến cấp 2 thì lúc đó vẫn còn e ngại vì mình ở ngước ngoài và mình cũng không có bạn thân nữa, hầu hết bạn thân của mình đều ở việt nam.Lý do tại sao mình không có bạn thân hay bạn dễ nói chuyện là vì mình là người hướng nội và chỉ thích chơi với những người có cùng sở thích cùng mình thôi nên rất rất khó để hòa nhập nhưng mình cũng không chắc đó có phải là duyên không mà cứ hễ mình chơi được với người nào thì người đó đều có chung sở thích với mình và đều sinh vào tháng 12.Điển hình như vào năm lớp 7,lúc đó chỉ là học hè để cho quen trường mới thôi thì lúc đó mình đã gặp được bạn thân của mình, cậu ấy dễ thương và hoạt bát lắm và mình với cậu ấy đều có chung sở thích và đều sinh vào tháng 12 mình cứ chơi với cậu ấy cho tới hết hè và bắt đầu vô học,mình cứ nghĩ là cậu ấy không có bán nên mình nghĩ cậu ấy sẽ là người bạn thân nhất của mình nhưng khi cậu ấy giới thiệu người bạn thân của cậu ấy thì mình khá sốc và cũng rất buồn vì tính cách của mình rất chiếm hữu nên mình đã phải cố chấp nhận dù cho cậu ấy rất hay quan tâm và giúp đỡ mình nhưng hầu hết cậu ấy đều ở chung với bạn của cậu ấy dù vậy mình cũng cố gắng thay đổi như hoạt bát hơn hoặc chăm chỉ hơn nhưng khi lên lớp 8 thì cậu ấy lại bỏ bạn của cậu ấy và chuyển sang chơi với mình vì mình hoạt bát hơn và vui tính hơn tuy không biết lý do nhưng mình cũng rất vui vì đều này cho đến hiện tại mình với cậu ấy đều chơi với nhau rất bình thường
    Cảm ơn vì đã nghe câu chuyện của mình

  73. Mizuru Hoshino viết:

    Năm cấp 1 mình chơi rất thân với một bạn ( chơi chung tận 4 năm trời), vì lúc đấy mình cũng chưa sử dụng mxh nên đã không thể xin số của bạn đó. Nhưng bù lại, mình đã ghi nhớ được sđt của bạn, sau này khi lên cấp 2 mình bắt đầu có mxh, người đầu tiên mình nhớ tới là bạn đó. Thời điểm mình liên lạc cũng là thời điểm mình lo nhất do mình sợ có thể bạn ấy đã không còn thích tính cách của mình nữa nhưng lần đấu tiên mình đã cảm thấy bất ngờ trước việc 2 đứa còn nhắn tin vui hơn bình thường. Mãi đến sau này, khi mình đã lên lớp 8, mình đã chợt nhận ra bản thân thật cô đơn vì khi ấy mình đã cảm thấy sự lạnh nhạt giữa các bạn cùng lớp với mình. Lúc khi mình vừa về nhà và mở máy tính lên, người đầu tiên đã nhắn tin cho mình là bạn ấy. Ngay khoảnh khắc nhận được tin nhắn đó, mình đã nhận ra mình chọn đúng bạn r, cảm giác nhận được tin nhắn mỗi ngày thật vui, nó như sưởi ấm một chút trong lòng mình, mình nhận ra sự bản thân vẫn còn được yêu quý.
    Cảm ơn m.n vì đã độc :33

  74. Yuria viết:

    Mình không rõ thế nào là đúng, thế nào là sai, suy cho cùng thì đúng và sai cũng chỉ là nhận định thiên kiến. Tuy nhiên, thiên kiến cũng không có nghĩa là ta không được chọn bạn mà chơi. Có một dấu hiệu mà mình nhận biết ở một người bạn tốt: đó là họ sẽ không bỏ rơi mình. Dù người bạn đó có nhiều bạn bè đến thế nào, nếu họ luôn nhớ tới mình, thì đó mới là người mình nên dành thời gian cho họ. Người bạn tốt sẽ không thể nói xấu mình; bởi đó cũng là điều mình luôn làm cho những người bạn của mình, dù người khác nói họ xấu thì mình cũng sẽ luôn trong vô thức muốn tìm hiểu nguyên nhân và tin tưởng họ hơn. Bởi vậy mình tin, nếu muốn có người bạn tốt, thì trước tiên mình phải là một người bạn tốt đã. Dù người khác có phản bội lòng tin của mình, thì mình cũng vẫn mạnh mẽ đứng dậy và quyết không để bản thân sa đoạ vì họ

  75. QyhMei viết:

    Mình từng bị nói xấu, có những tin đồn rất tồi tệ hồi mới vào năm nhất đại học, có một người bạn từ thời cấp 3 có ác cảm với mình đã mang những tin đồn đó nói với những người bạn chung lớp đại học với mình. Lúc đó mình đã cảm nhận được mọi người nghi ngờ và muốn tránh né mình nhưng mình vẫn im lặng và cố gắng mong rằng mọi thứ sẽ thay đổi. Rồi có một nhóm bạn ở lớp chơi với mình, họ biết những tin đồn nhưng chưa bao giờ nói với mình, mình cũng không muốn khơi chuyện ra, mình hoang mang không biết tại sao họ lại muốn chơi với mình giữa những tin đồn đó. Rồi những người bạn thấy mình bất an liền nói rằng: quan trọng là mình như thế nào,họ biết mình đã rất cô đơn nếu họ không bao dung và đứng về phía mình thì mình còn có ai đây? Bảo rằng ai cũng từng trẻ trâu, nếu mình sai họ sẽ góp ý nhưng tuyệt đối không vì người ngoài đánh giá mà xa lánh mình. Ban đầu mình hơi do dự, nhưng rồi lại có anh khoá trên bảo cứ chơi với họ-bởi vì anh ấy thấy họ thật sự quan tâm tới mình và hợp với mình. Đến giờ đã gần 5 năm rồi, tụi mình cũng đã đi chơi ở nhiều nơi khắp đất nước, đến giờ mình cảm thấy rằng mối liên kết giữa mình với bạn bè hiện tại quả thật là điều may mắn. Mình cũng muốn cảm ơn anh vì đã cho mình lời khuyên khiến cuộc sống của mình thay đổi rất nhiều.

  76. NhaAh viết:

    Tôi có một người bạn thân khác giới, chúng tôi chơi rất thân với nhau từ nhỏ đến lớn, chúng tôi thân nhau đến mức gia đình tôi và gia đình người bạn đấy nhận nhau làm thông gia. Chúng tôi nghĩ tình bạn của chúng tôi sẽ mãi mãi như vậy cho đến khi. Tôi phải chuyển trường vì bố mẹ tôi chuyển nhà, tôi phải tạm xa bạn ấy nhưng mỗi cuối tuần tôi vẫn về quê chơi (nhà nội). Nhưng dần dần lớn lên chúng tôi càng ngày càng xa cách, ít gặp nhau hơn vì chúng tôi ko cùng trường. Mỗi người đều có bạn bè của riêng mình, cx ít nhắn tin hơn, những người bạn đó đều là bạn cũ của tôi, lâu lâu về quê tôi vẫn thường hay chs cùng mn… chắc mọi người ko thích tôi nên mn hay xa lánh tôi, ko dám chạm vào người tôi kể cả người bạn thân nhất của tôi. Tôi thấy rất buồn, tại sao mn lại đối xử với tôi như vậy, trên người tôi bị gì, có mùi gì sao sao ko ai chs với tôi hết vậy, chẳng ai nói cho tôi tại sao. Dần dần, càng ngày tôi càng bị nói xấu, bị blhđ (vì những người bạn mới của tôi quen bt những người bạn cũ tôi) mọi người đều soi mói cơ thể tôi, đều nói tôi những từ ngữ cay nghiệt nhất kể cả người bạn đó. Trong khoảnh khắc nào đó, tôi đã nhận ra à mình đã chọn sai bạn thật rồi….^^

  77. Jaylee Ngo viết:

    Ko biết từ bao h tôi muốn từ bỏ cuộc đời, nhưng có những người bạn níu dữ tôi lại. Thế nhưng mà tôi cảm thấy tôi ko xứng đáng với họ và họ ko xứng đáng với tôi. Cô bạn thân tôi chơi cùng 2 năm nay, mặc dù ko cãi nhau nhưng có nhiều lần chúng tôi khó chịu với nhau chỉ là chúng tôi ko ai nói gì cả. Bắt đầu từ 2 năm trước cô ấy thích một đứa con trai, lúc đó chúng tôi chưa là bạn. Cô ấy rất thân với chàng trai đấy, trùng hợp là hồi đó tôi cũng thích chàng trai ấy. Ko biết cô ấy thích từ bao h, chỉ biết rằng vừa vào trường tôi đã thích chàng trai ấy. Dù vậy tôi ko nói với bất kỳ ai là tôi thích cậu ta, thậm chí tôi còn đi ship cậu ta với rất nhiều người và luôn luôn cười tươi với những điều ấy. Và cho đến bây h đã gần 3 năm tôi thích cậu ấy. Còn cô bạn thân tôi thì đã dừng thích cậu ấy vào gần cuối năm 2021 cũng chính là cuối năm của 2 năm trước. Tôi rất vui vì điều ấy nhưng cũng rất buồn vì điều ấy. Tôi vui vì tôi và cô ấy ko tranh giành 1 người, còn buồn vì cô ấy đã hiểu nhầm cậu ấy thành ra họ ko còn chơi với nhau và cô ấy cũng ko còn thích cậu ấy. Cho đến bây h là năm 2023 chỉ mới mấy ngày trước, cô ấy kể cho tôi là cô ấy thích cậu ấy. Nói thật thì tôi cũng nghĩ rằng sẽ có khoảng khắc nào đấy cô ấy sẽ thích lại cậu ấy, chỉ là ko ngờ lại sớm thế. Dù cô ấy rất bực vì bản thân cô ấy lại thích cậu ta, cô ấy cố gắng ko thích nữa. Còn tôi, tôi vẫn ko kể cho ai và vẫn ủng hộ cô ấy, đưa ra nhiều lời khuyên cho cô ấy. Tôi rất quý và yêu cô bạn thân của tôi chỉ là nhiều khi tôi cảm thấy việc chúng tôi là bạn là một sai lầm nào đó.

  78. asahi viết:

    lúc tui nhận ra tui chọn sai bạn là khi mà họ nghe tin từ một người khác rằng tui nói xấu họ trong khi tui k nói, tui cố gắng giải thích và họ k tin, họ chửi tui như một con chó, chửi tui một các thậm tệ

  79. Khách viết:

    Bị bạn thân cũ lập bè kéo phái tẩy chay xong tui được một bạn đứng ra bảo vệ. Và tui chơi thân với nhỏ đó tới h. Hoàn cảnh tìm ra bff hơi éo le nma cũng nhờ nhỏ bạn thân hiện tại tui mới lun iu đời như bây h đó.
    Đừng sợ ko kiếm được bét phen hợp ý mình nha mn, vì tui cũm tới lớp 11 mới tìm thấy nó mà. Mãi keo 🥰🥰

  80. hyeyoon viết:

    Dù cho cậu có làm tôi thấy thất vọng hay gì đi nữa, đối với tôi cậu vẫn là người bạn tôi từng trân quý, từng đặt nhiều niềm tin. Dẫu cho tôi có bị phản bội thì tôi vẫn không thể nghỉ làm bạn với cậu được, làm vậy thì cậu sẽ buồn biết bao. Tôi cũng không muốn chúng ta kết thúc sau từng ấy năm đi cùng nhau, mong đoạn thời gian không có tôi, cậu vẫn vui vẻ sống mà không cảm thấy day dứt. Mong cậu luôn ăn no mặc ấm, tôi vẫn luôn ở sau cho đến khi cậu bỏ được cảm giác áy náy, dù sao thì cậu vẫn là bạn với tôi.

  81. Fu Rin viết:

    Mình nhận ra mình chọn đúng bạn khi mình gục ngã, có các bạn đỡ mình và cùng mình tiến về phía trc. Thật sự rất hạnh phúc khi có các bạn ở bên.

  82. Khách viết:

    Giây phút nhận ra mình chọn sai bạn là sau 5 năm chơi với nhau bạn mạnh dạn chơi với người mình ghét với lí do sợ bị ghét và chả quan tâm gì đến cảm nhận của mình rồi lại đi kể lể, share tus như buồn lắm hihi

  83. Bông viết:

    Tôi có nhóm bạn chơi cùng nhau khoảng 1 năm rưỡi thì chuyện H trong nhóm có người yêu bị người khác biết à lúc đó còn đi học và rồi chẳng nói chẳng rằng nhóm bạn đó nghĩ là tôi nói nên tách tôi ra khỏi nhóm ko chơi chung với tôi nữa thật sự lúc đó tui tổn thương khủng khiếp tại sao lại nghĩ là tôi thì tôi biết được là một người khác có quen biết với bạn H nói trong khi họ ko chịu nghe tôi giải thích tui cũng chẳng chơi chung với nhóm đấy nữa một hôm gần ngày thi cuối kỳ ấy nhóm đó lại nói chuyện rủ tôi đi chơi như chưa có chuyện gì tui biết lý do luôn là tôi học khá tốt và ngồi trên nhóm đó trong lúc thi muốn tui chỉ bài chứ gì và tui cũng chỉ thật coi như trả phí cho tình bạn một năm rưỡi đi tôi ko tiếp xúc với nhóm đó nữa nhung vẫn kết bạn phở bò mà lâu rồi ko xem thấy hình như hai trong số đó ko chơi với bạn tạm gọi là T đi thẳng là ko chơi chung với T nữa đấy trong tình bạn 3 người ấy sớm muộn gì cũng chỉ còn 2 thôi huống chi là 4 người

  84. nbd viết:

    giây phút nhận ra mình đã chọn đúng, mình ít khi tâm sự cũng như trò chuyện vs 1 ng nào đó trên lớp cả, nhma riêng cậu ấy thì mình lại thoải mái đến lạ, tuy cậu ấy hay chọc mình nhưng luac mình khoac thì lại là ng dỗ mình nhiều nhất, cậu hay nổi giận, là một ng rất nóng tính nhưng dần dần c ấy lại thay đổi tính cách đấy, mình ch từng hối hận khi có thể chơi thân vs ng ấy cả

  85. nhớ chú và bé của iem gất nhiều TT viết:

    mình hay đứng ở ranh giới giữa bạn thân và bạn tốt rồi nhận ra được rằng với mình hông có cái gọi là chọn bạn đúng hay sai vì đôi khi sẽ có người tốt với người khác nhưng lại xấu với mình, mình kết bạn với ai đều là điều mình muốn và khi cảm nhận bản thân mình không chịu được nữa thì mình sẽ chọn rời đi trước, “à… hóa ra tới lúc rồi” và đó là cách mình nhận ra việc “có” và việc “không còn”, ai chân thành với mình mình sẽ chân thành nhiều hơn thế, hông có sự lựa chọn đúng hay sai vì không ai là sự lựa chọn của ai cả và tất nhiên ai cũng cần có cho mình một bằng hữu… hôm nay cũng ngủ ngon nhé

  86. Sako viết:

    aizzz, tự nhiên mò thấy cái tôic này của Sany xong muốn tâm sự thiệt

    Chuyện là hòi đó mình có đứa bạn chơi với nhau từ lớp 3 lận, mà bạn í là con trai nha, tạm gọi là A đi. xong lên lớp 7 bạn mình thích 1 đứa con gái, mà chưa có tỏ tình, và bạn gái đó cũng là bạn của mình gọi là bạn B đi, kiểu mình vs bạn đó như mới gặp mà thân í có thể gọi là best friend luôn cơ. 2 tụi mình chơi vs nhao đến tận năm lớp 9 thì lúc này mình vs B cũng có thể coi là best friend gòi cơ, cái đùng thằng best friend A của mình quay qua tỏ tình với con bạn best friend B của mình. Mình biết thằng A tỏ tình mình vui như mới mua nhà dị ó, đẩy thuyền AB hết cỡ luôn cơ. đến cuối năm lớp 9 2 tụi nó ct cái mình bị kẹt giữa 2 tụi nó kiểu cái tình thế bị buộc chọn 1 trong 2 í….
    nói thật thì vô cái thế đó khó xử lắm luôn, kiểu lúc đó ko biết diễn tả cái cảm xúc rối bời đó luôn. thì mình chọn đứa A với cái tâm lý nó là bf mình tận 6,7 năm rồi. còn bạn B kia thì vì mình chọn A ko chọn nó thế là mqh của tụi mình từ bf giờ thành bạn/người quen thôi, đến lúc 12 B nó phát thiệp hồng nhưng mà nó hong mời tui. nhưng có mời A còn bạn A kia thì vẫn còn lưu luyến bạn B kia. đến bây giờ thì 4 năm sau khi B cứi chồng, tui vẫn hong dám hỏi A về bạn B kia sợ A vẫn chưa quên B í.
    tui với A vẫn còn thân nhau như vừa mới quen dị á, nhưng mà giữa 2 tụi tui ko có tình cảm dì cả. tụi tui cũng trải qua nhiều thứ nhưng thật lòng cũng cảm ơn nó vì đã làm bạn với tui, nhiều lúc có đứa hỏi vì sao ko chọn B thay vì chọn A dù sao B cũng là nữ hiểu tui hơn là 1 đứa con trai là A. tui cũng tự hỏi nhưng mà tui thấy ko hối hận khi chọn A là người bạn tri kỉ của tui vậy là đủ gòi
    Chúc mừng tình bạn 15 năm của tui và A nha. cảm ơn bạn gất nhìu

  87. Fish viết:

    Tôi cũng tính là chọn bạn theo trực quan cảm xúc, vì mới bước vào cấp 1 tôi đã nhìn thấy và yêu quý bạn rồi, định rõ là sẽ thân, và đến lớp 4 bọn tôi mới chơi được với nhau vì bạn bấy có 1 đứa bạn T và bạn cũng thích chơi với bạn T đó đến khi lớp 4, bạn T phải chuyển trường, từ đó tôi chơi thân với bạn của tôi đến năm lớp 8 , và bọn tôi kết thúc lúc cuối kì 2 lớp 8 và chuẩn bị hè. Tôi đã quá là mệt mỏi cho việc phải chịu đựng bạn, và cũng bao dung cho bạn một lời xin lỗi. Vì trong cuộc chơi của bọn tôi thì tôi hay phải là người xin lỗi, cho dù lỗi có là của ai. Tôi luôn giúp đỡ, đôi lúc là có cả việc gì ở nhà nó tôi cũng có thể đã từng qua tay để được đi chơi sớm, nhưng đến lúc tôi cần, nó lại ngỏ ý từ chối, tôi cũng không làm quá lên tại tôi cũng là người chọn giúp đỡ bạn nên bỏ qua. Nhưng đôi lúc chuyện gì cũng ra chuyện, tôi thấy rằng bản thân mình qua mệt mỏi với bạn trong 1-2 tháng trước khi đến hè và từ cuối hè đó tôi không còn nói chuyện với bạn nữa. Tôi nghĩ nó sẽ là dấu ấn trong tâm trí tôi vì lựa chọn theo bản năng thôi thúc thay vì lí trí ( bonus: tôi cũng không thích bố mẹ bạn đó lắm, vì mới chơi với nó vài hôm lớp 4 mà bố mẹ nó sợ tôi bán nó sang Trung Quốc:’))

  88. Do linn viết:

    Đó là khi t quên bộ thước kẻ khi đi thi hsg , cho dù thi văn cậu ấy vẫn mua 1 bộ thước đưa cho t “t biết ngay m sẽ quên mà” (khi đó chúng t mới là banh cùng bàn đc mấy ngày).Lúc nào cũng vậy, cậu ấy luôn mang sẵn đồ cho t và luôn biết t cần hay sẽ quên thứ gì. Cậu ấy như túi doraemon của t vậy ,cậu ấy còn biết đc khi nào t buồn vui và biết an ủi t ntn.Cậu ấy còn thực sự hiểu t hơn cả những gì t biết về chính mình.:)))

  89. Khách viết:

    là khi cô ta xúc phạm tôi, nói tôi “cái gì cũng bố mẹ” chỉ về tôi muốn cố gắng nghe lời ba mẹ hết mức có thể để ba mẹ có thể bớt lo lắng cho tôi. Và cũng cô ta đã không tôn trọng ba mẹ của bản thân, những người mà theo tôi được biết là không giàu có gì những lại chấp nhận bỏ rất nhiều tiền để sắm đồ hiệu, để nuôi cô ta thêm mấy năm vì ra đại học trễ. Các bạn biết sao không? Việc cô ta ra đại học trễ cô ta cũng đổ lên đầu tôi vì “bạn bè gì mà suốt ngày đi chơi”? Nói cũng buồn, tôi không phải đứa giàu có gì nhưng tôi luôn là đứa bị cô ta nhắn mượn tiền đầu tiên nhưng không bao giờ là đứa được cô ta đối xử như 1 người bạn…

  90. Deadline dí quá đi đọc truyện thuiii viết:

    Âyza đã tới tuổi hẹn nhau một bữa cà phê cũng khó rồi các cậu ạ. Không phải là không muốn gặp nhau nma bận quá đi, đứa học đứa làm, trùng ngày trùng tháng. Nhưng mà tình bạn vẫn giữ, vẫn support nhau những gì có thể. Mong những bạn ở đây tổn thương hãy gặp được những người bạn tuyệt vời. Chúc một ngày dzui dze ^^!

  91. aume aume viết:

    mh đã thích bạn ấy (cả mh va bạn đó đều là nữ). Và mh nhận ra là mh đã sai khi bạn ấy bt mh là lgbt và xúc phạm mh..

  92. Lith viết:

    Giây phút mình nhận ra mình chọn sai bạn có lẽ là vì 1 lời nói dối vu vơ sở bạn mình. Cô ấy là trap girl, là đứa con gái tồi tệ mà bọn con trai thường nói “đàn bà là những niềm đau”, là kẻ sẽ rủ 2 anh bạn trai đi ăn cùng 1 bữa, là kẻ có thể nắm tay và trao nụ hôn với 3, 4 người đàn ông cùng lúc nhưng vẫn tỏ ra vô tội. Trước đây t nghĩ, chỉ cần cô ấy đối tốt với tôi là được, còn tôi ko quan tâm chuyện tình cảm hay các mối quan hệ ngoài của cô ấy. Cho tới khi cô ấy trap bạn thân tôi :))) người bạn thân khác giới chơi từ nhỏ của tôi bị cô ấy trap thê thảm. Tôi qua lời kể của đứa bạn thân mới biết được con người cô ấy lại kinh khủng đến nhường nào, vô liêm sỉ đến nhường nào. Rồi t nhận ra t chọn sai bạn khi tôi nhớ lại cô ấy cũng đối xử với tôi nhưng cách cô cấy làm với những tên đàn ông mà cô ấy coi là đồ chơi :))) tôi là nữ, cô ấy hay gọi t là chồng yêu, vòi tiền tôi, vòi quà tôi, tỏ ra vô tội yếu đuối mỏng mang để tôi che chở cho cô ấy, đưa đón cô ấy, cô ấy luôn nói dối về lịch trình, luôn thất thường và thỉnh thoảng lại tỏ ra chẳng biết gì về những lỗi lầm của mình cả. Và khoảnh khắc cô ấy nói dối :))) chính là lúc tôi biết, tôi cũng là đồ chơi của cô ấy chứ ko phải bạn, tôi cũng giống như những gã đàn ông trong cuộc đời của cô ấy, là cái hố tâm sự, là cái ví biết đi, là con đĩ cảm xúc sẵn sàng an ủi chở che cho cô ấy khỏi những drama xung quanh :))) nên tôi quyết định dừng lại :)))

  93. Lại Hoàng Anh viết:

    T thích một đứa boy…(T cũng là boy)

  94. Le MT viết:

    Ban đầu học cấp 1 t cx có bạn thân, chs khá thân với nhau nma sau đó bạn đấy lại chs cùng mấy đứa con gái khc, mấy đứa hay kéo bè kéo phái nhau, t bt điều sau đó cx chỉ chs với mấy đứa đồng cảnh ngộ, hồi đấy học cũng thuộc dạng cuối lớp nên ko đứa nào qtam chs với t, chỉ lúc nào có đồ ăn hay mấy thứ đẹp đẹp thì cno lại sấn tới giả vờ thân quen á, lên cấp 2 cx ko giữ liên lạc với ai hồi cấp 1 nx. Bạn cấp 2 của t đỡ hơn rất nhiều, nma 2 năm đầu thì ko s, lên lớp 8 có 2 đứa con gái cãi nhau rồi 1 đứa lên fb đăng story nói xấu đứa kia nên vụ đó bị khui to ra, sau đó con gái lớp t kiểu bị phân ra thành 2 phái á, thấy khá tiếc bởi lớp t cx thuộc dạng thi vào nên cno học cx khá, ko có mấy vụ bully hút vape j j đó, t với 2 con bạn thân muốn chs đều với 2 bên nma kiểu 1 số bn thấy bn mik thân với bên kia nên khá xa cách với bn mik, bây h nói chuyện awkward vl. 2 đứa bạn thân mình phải lên khoảng lớp 7 lớp 8 bn mik với chs thân với nhau nma mik thấy cno rất dthw, bn mik có nhiều điểm chung vì đều là mấy đứa tối cổ ít dùng mxh, ít lúc lắm mới cãi nhau nhuingw hết ngày là quên ấy. Cá nhân mik thấy khc biệt giữa bạn thân với bạn bth khá lớn

  95. Jou viết:

    Mình đọc vài câu truyện phía trên của mọi người. Cảm thấy khá lạ lẫm vì web có blog tâm sự như này á. dù mình hơn 30 rồi và đã qua thời trend viết blog, đọc bolg. Nhưg đây là lần đầu tiên mình viết phản hồi trên 1 bolg như vầy. Quay lại chủ đề thì khi bước vào độ tuổi của mình ít nhiều cũng trải qua đủ mối quan hệ bạn bè. Thời điểm hiện tại bạn chắc sẽ khá ngạc nhiên khi t nói t ko có bạn thân nào hết. T chỉ nuôi mèo và chơi với ẻm mỗi khj đi làm về thôi. Mn xung quanh nói t xa cách, ko hòa đồng, lạc loài… nhưnh mà đó là suy nghĩ chủ quan của họ, mình ko cần để tâm lm j. Chỉ cần làm những j mình thik và ko phạm pháp là đc :))
    Tầm tuổi của mình, mn sẽ nhận ra rằng đa số các câu chuyện đều khó phân biệt đúng sai. quan trọng là hai bên thấu hiểu nhau ntn. Ích kỷ 1 chút thì câu chuyện đã xa cách r . Điều này dễ hiểu thôi, vì con người thường hay thấy bản thân mình ko làm j sai và rất nhạy cảm với hành động lời nói những ng xung quanh. Vậy nên, hãy cứ bình bình với 1 quan hệ, vì càng xem trọg nó, càg đầu tư, càg đổ mồ hôi côg sức thì khi vô tình bị tổn thương nhỏ thôi sẽ nghĩ ngta rất xấu, ngta ko tốt…

  96. cachabac viết:

    tui cũng có 1 đứa bạn thân khác giới á tui vs nó bắt đâu chs từ hồi lớp 6 á ban đầu tui chs vs nó cũng chỉ để lợi dụng vs ca moi tiền,xog cái tự nhiên chơi vs nó cũng vui nên chơi cùng luôn kiểu nó tốt xog cũng thân thiện,nhma lúc ây có 1 con bé lớp tui cũng chơi thân vs thg đấy xog kiểu lúc ấy tui cũng thấy bth á nhưng càng ngày nó càng itxs nói chuyện vs tui nên tui khá bùn tại tui có tính chiếm hữu khá cao nên có chút ghen tị vs con bé kia,về sau tui ms biết là thg bạn thân tui thik con bé đó nên cũng ko giận nó nữa nhma cái lúc con bé kia thik nó thì nó ko thik con bé kia nữa:)))xog thêm nữa nó lại theo triết kí là : 18t r yêu,yêu xog r đ* luôn:))) đó nên nó vs tui càng ngày càng thân hơn đi đâu cũng rủ nhau xog nắm tay nắm chân các thứ lúc đây tui ms nhận ra tui có một đữa bạn thân tốt vl nên chắc tui sẽ chs vs nó dài dài:))))))))))

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.